Golf, - 21/02/2022 04:00 PM
Cùng huấn luyện viên Trần Lê Duy Nhất tìm hiểu cách để có thể vung đầu gậy có lực và tốc độ cao nhất giúp có được một cú swing tối ưu.

Hầu hết các golfer nghiệp dư mong muốn đưa đầu gậy nhanh nhất có thể bằng cánh vung mạnh tay, vì vậy cú đánh sẽ ko đạt tốc độ cao, khoảng cách bóng bị hạn chế cũng như các động tác không phối hợp nhịp nhàng. Vậy đâu là thứ tự tạo ra tốc độ đầu gậy tốt nhất?

Thứ tự di chuyển và xoay các bộ phận trên cơ thể và đầu gậy là:

  1. Xoay chân và hông (hip)
  2. Di chuyển thân trên (torso)
  3. Cánh tay (arms)
  4. Đầu gậy (club)

Đa số các vận động viên golf chuyên nghiệp trên thế giới đều sử dụng phương pháp ở trên. Vì vậy, mỗi lần họ swing đều smooth, nhịp nhàng và dĩ nhiên là đạt được tốc độ đầu gậy là rất cao và đánh được quả bóng đi xa.

Mục đích của chúng ta là tạo ra tốc độ gậy nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, điều đó không phải đến từ cách chúng ta tạo tốc độ gậy đi thật nhanh sau khi chúng ta backswing. Thông thường, những golfer nghiệp dư sau khi họ backswing, họ dùng cánh tay để đưa đầu gậy đến trái bóng nhanh nhất có thể. Thật ra, dùng cánh tay để tạo tốc độ cho cú đánh thì không những không hiệu quả mà còn khiến cho những cú đánh không được smooth, không được nhịp nhàng. Cơ tay của chúng ta là cơ rất là nhỏ so với cơ chân, cơ hông hay ở nhóm cơ trên như cơ ngực và cơ lưng. Chúng ta nên sử dụng những nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể mình để tạo ra tốc độ đầu gậy chứ không phải là cơ tay.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.