Golf, - 08/11/2022 02:58 PM
Khi mùa đông đến, golfer nên điều chỉnh lại kế hoạch luyện tập nếu muốn đạt được hiệu quả. Đại sứ thương hiệu Ping – Barney Puttick đưa ra một số lời khuyên đơn giản về cách luyện tập với thời tiết lạnh giá để golfer có thể chơi tốt hơn.

Khoảng cách bóng đi giảm

Bóng sẽ không di chuyển xa khi trời lạnh, vì thế mà nhiều golfer thường xuyên quên điều này dẫn đến bị đánh hụt. PGA Pro Barney cho biết, cứ giảm 10 độ C thì khoảng cách sẽ giảm xuống 5 yard. Ví dụ, golfer có khoảng cách khoảng 150 yard với nhiệt độ ngoài trời là 15 độ C, thì bóng chỉ đi được 145 yard nếu ở 5 độ C. Điều này có thể áp dụng ngược lại khi nhiệt độ tăng.

Ngoài ra, Barney khuyên rằng, golfer nên kết hợp tính khoảng cách cùng với pre- shot routine nếu muốn cơ thể ở trạng thái tốt nhất trong mùa đông.

Gió mạnh hơn

Tuy trời mùa đông sẽ không đổ mưa to, nhưng nhiệt độ giảm xuống sẽ khiến gió có xu hướng mạnh hơn. Golfer phải lường trước được yếu tố này để có thể phân tích chính xác.

Như chuyên gia Barney giải thích, cứ gió khoảng 1 mph, golfer sẽ bị chậm hơn 1 yard. Nếu bình thường golfer có cú đánh khoảng 160 yard, nhưng hiện tại gió khoảng 15 mph, golfer muốn đưa bóng lên cao sẽ cần thực hiện cú đánh 175 yard.

Golfer nên nghe dự báo thời tiết, ghi lại tốc độ, hướng gió và nhiệt độ trước khi đến sân để tính toán khoảng cách chính xác. Điều này không quá khó, người chơi sau vài lần làm quen sẽ có thể thực hiện dễ dàng.

Tin tưởng bản thân

Điều này tuy không liên quan đến trời lạnh, nhưng Barney nói rằng, khi golfer đã kết hợp 2 điều trên và đưa ra quyết định chọn chơi gậy nào, hãy tin tưởng vào nó.

“Nghi ngờ bản thân sẽ làm mất đi sự tự tin và phát huy tự nhiên của cơ thể. Vì thế, cho dù bạn đang có cú đánh punch shot hay driver trong thời tiết lạnh, hãy thật tự tin thực hiện hết mình” – Barney nói thêm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.