Golf, - 20/06/2020 03:20 PM
Để cải thiện tổng số gậy trong các vòng đấu, người chơi nên tập trung vào việc tập luyện các cú putt của mình với khoảng cách từ 5-10 feet.

luon-nho-phat-bong-chi-de-trinh-dien-kiem-tien-phai-do-cu-putt-de-choi-golf-tot-hon

Mặc dù đã luyện tập rất nhiều với những cú putt dài nhưng để thực hiện nó một cách chính xác khi ra sân là điều không phải dễ. Cùng với tư thế setup, cách cầm gậy, trình độ, kỹ năng, level phát bóng, short game…làm ảnh hưởng rất nhiều đến điểm số của người chơi.

Theo thống kê gần đây nhất từ 2 chuyên gia phân tích dữ liệu golf là Scott Fawcett và Lou Stagner thì kỹ năng putting ảnh hưởng rất lớn đến việc giúp cho golfer có thể hạ thấp kết quả của mình. Điều này được cụ thể hóa qua một số bảng điểm họ thu thập được từ năm 2004-2020, thể hiện tỷ lệ putt thành công và tần suất xuất hiện 3-putt mỗi 1 vòng đấu.

Theo đó, chúng ta dễ nhận thấy rằng tỷ lệ xuất hiện 3-putt trung bình tại 1 vòng đấu là rất thấp đối với một số golfer đánh dưới 70 gậy. Nó rơi vào khoảng từ 0,1 đến 0,37, nghĩa là thấp hơn rất nhiều so với một vài người chơi golf từ 76 gậy trở lên ( cách biệt lên tới hơn một nửa ).

luon-nho-phat-bong-chi-de-trinh-dien-kiem-tien-phai-do-cu-putt-de-choi-golf-tot-hon

Bên cạnh đó, họ còn duy trì tỉ lệ thành công khá cao đối với một vài cú putt từ khoảng cách 8-10 feet. Với một vài người chơi golf đánh dưới 65 gậy trong một vòng đấu thì tình huống 3-putt cũng hiếm khi xuất hiện, tỷ lệ trung bình thấp hơn 0,2. Có nghĩa là cứ mỗi 5 vòng thì họ mới có một lần 3-putt để hoàn thành hố đấu.

Qua bảng thống kê này, cả 2 chuyên gia này muốn cho golfer thấy rằng họ nên tập trung vào việc luyện tập với một số cú putt từ khoảng cách xa. Trong khoảng cách 10 feet, người chơi đánh 76 gậy chỉ đạt thành công ở mức 28,4%. Trong khi những người đánh 62 gậy đạt gần 70% thành công. Đây là 1 cách biệt cực kỳ lớn trong golf, tạo nên một abngr điểm đẹp cho người chơi.

Quả thật câu nói "Phát bóng chỉ để trình diễn, kiếm tiền phải do cú putt" (Driver for Showand Putt for money) luôn hợp lý khi chơi golf. Việc đánh gậy driver và gậy sắt tốt sẽ giúp bạn đánh dưới 80 gậy. Nhưng nếu muốn hoàn thành 1 vòng đấu chỉ với 70 gậy hoặc tốt hơn thì golfer cần phải có kỹ năng putt hoàn hảo.

luon-nho-phat-bong-chi-de-trinh-dien-kiem-tien-phai-do-cu-putt-de-choi-golf-tot-hon

Vì thế, hãy dành nhiều thời gian trên green để tập các cú putt với khoảng cách từ 5-10 feet. Nó sẽ giúp bạn cải thiện tổng số gậy của mình khi ra sân chính thức.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.