Golf, - 17/02/2023 06:10 PM
Mặc dù không phải lúc nào golfer đều thực hiện được cú đánh hoàn hảo nhưng người chơi vẫn có thể đạt được thành tựu đáng kể trên sân bằng việc tận dụng tối đa các buổi tập luyện. Huấn luyện viên Cameron McCormick đã đưa ra một số cách giúp golfer tập luyện golf hiệu quả hơn.

Lập kế hoạch tập luyện

Một trong những sai lầm lớn nhất mà người chơi golf nghiệp dư mắc phải là không biết cách luyện tập. Họ thực hành đánh bóng một cách vô thức mà không có nhịp điệu hay lý do. Thay vào đó, golfer nên có kế hoạch cho việc luyện tập của mình. Đặt một mục tiêu cho mỗi buổi luyện tập và theo dõi sát sao xem mình có đạt được mục tiêu đó không.

Đặt kỳ vọng thực tế

Việc đặt mục tiêu như thế tùy thuộc vào golfer nhưng chúng phải phù hợp với thực tế. Nếu golfer có điểm handicap 10 mà hy vọng đánh trung bình hơn 300 yard từ điểm phát bóng thì điều đó sẽ không thể xảy ra.

McCormick cho rằng, người chơi nên đặt mục tiêu cao hơn khả năng hiện tại của bản thân một chút. Khi golfer đạt được mục tiêu đó thì mới tiếp tục đặt ra tiêu chuẩn cao hơn.

Tập trung vào điểm yếu

Không ai thích làm việc mà bản thân không giỏi, nhưng nếu người chơi muốn cải thiện khả năng chơi golf một cách nghiêm túc thì buộc phải giải quyết điểm yếu.

“Tìm ra điểm yếu lớn nhất của bạn là gì và luyện tập chăm chỉ để cải thiện nó. Nếu bạn chỉ luyện tập những gì bạn giỏi thì bạn sẽ chỉ đủ sống trong golf chứ không thể là cách để giúp bạn trở nên tốt hơn” – McCormick nói.

Mô phỏng áp lực

Golf là một trò chơi đòi hỏi golfer phải chịu đựng được áp lực. Nếu muốn cải thiện kỹ năng này, golfer phải mô phỏng cho cơ thể làm quen trong các buổi tập luyện. Việc mô phỏng tình huống áp lực khi luyện tập giúp người chơi quen với cảm giác khi tham gia thi đấu. Tạo áp lực khi luyện tập không phải là điều dễ dàng nhất nhưng nếu golfer có thể cảm thấy thoải mái với điều này thì người chơi sẽ làm tốt khi ra sân.

Thực sự chăm chỉ

Không có con đường tắt nào trên con đường thành công, vì thế golfer nên luyện tập với cường độ cao nhất có thể. Người chơi có thể thực hành nhiều đến mức phát ốm nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc. Golfer hãy làm cho những điều đó ăn sâu vào tâm thức đến mức không thể thực hiện sai khi lên sân golf hoặc thi đấu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.