Golf, - 13/01/2023 11:10 AM
Để tạo được tiếp xúc giữa bóng với mặt gậy vuông góc, golfer phải dành thời gian luyện tập tần suất cao mới có thể chuẩn ở mỗi cú đánh. Chuyên gia golf của Golf Monthly đã chỉ ra chìa khóa để tạo ra vị trí mặt gậy vào bóng lý tưởng.

Một cú swing hiệu quả là cú đánh mà golfer có khả năng giải phóng bóng đi với nỗ lực tối thiểu. Định nghĩa mới này đã giúp cho nhiều người chơi golf phải thay đổi quan niệm và cách nhìn về cú swing.

Vì thế, để impact vuông góc, golfer nên bắt đầu từ việc thiết lập tư thế thực hiện cú đánh. Cơ thể càng gần bóng thì golfer sẽ có càng ít không gian để trả mặt gậy lại sau khi backswing xuống downswing. Tư thế tốt nhất để xoay người tạo ra impact lý tưởng là tư thế ném bóng. Cơ thể luôn sẵn sàng ở vị trí này sẽ giúp người chơi có thể quăng gậy đi dễ dàng. Chuyển động ném này tương tự như chuyển động xoay trong swing.

Khi golfer đã thiết lập được thế đứng chuẩn, người chơi có thể duy trì được cả góc backswing và downswing cân bằng hơn. Như tư thế của golfer trong bức ảnh, anh ta đưa gậy về sau rất chính xác và takeaway được phản chiếu đúng vị trí downswing. Phần thân trên cũng linh động hơn trong quá trình tạo lực cho cú đánh nhưng không thay đổi takeaway.

Còn ở đỉnh swing, cơ thể của anh ấy tạo ra chuyển động cuộn xung quanh cột sống, cơ bụng được sử dụng hiệu quả chứ không uốn cong sang trái hay nghiêng lệch cơ thể. Tất cả đều phối hợp với nhau rất nhịp nhàng, từ đó giúp tay đi xuống đúng tốc độ.

Bài tập dễ nhất để golfer cải thiện vị trí tiếp xúc bóng là thiết lập thế đứng, thế đánh. Chỉ có một tư thế hiệu quả, golfer mới giữ được các góc cơ thể uyển chuyển và impact trúng bóng ngay vị trí trung tâm. Tuy đơn giản nhưng cần luyện tập thường xuyên, kiên trì, nhất là với golfer mới chứ không thể thành công trong ngày một ngày hai.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.