Golf, - 30/07/2022 08:20 AM
Ai cũng mong muốn cú đánh thẳng của mình vào giữa fairway những đôi khi chúng đi lệch hướng. Trong tình huống này, điều mà golfer cần phải làm là giải thoát bóng khỏi khu vực đó với ít gậy nhất. 5 bước dưới đây sẽ giúp người chơi có thể đưa bóng trở lại fairway dễ dàng, thậm chí là on green.

Bước 1 - Đánh giá trạng thái của bóng

Khi bóng rơi lệch hướng khỏi fairway, người chơi cần tiếp cận xem vị trí bóng nằm sâu trong cỏ như thế nào để có thể đưa ra hướng đánh cho cú tiếp theo. Nếu cỏ bình thường, bỏng nổi lên khỏi cỏ thì có thể sử dụng gậy gỗ. Còn có tốt, bóng chìm sâu thì nên chọn gậy có độ mở lớn và nặng vì cỏ dài sẽ hạn chế thao tác.

Bước 2 - Xem xét cỏ

Sau bước đánh giá cú đánh, golfer cần xem xét loại cỏ ở khu vực này là cỏ gì, nhất là xung quanh quả bóng. Phân tích hình dạng, mọc xuôi hay ngược, lá cỏ to hay bé. Ngoài ra, đám cỏ lớn phía sau cũng có thể trở thành một chướng ngại vật khiến bóng không thể bay xa. Vì thế, người chơi cũng cần phải điều chỉnh chiến thuật của mình.

Bước 3 - Chọn đúng gậy

Khi giải thoát bóng ở khu vực này, cầm chặt gậy sẽ gây ra bất lợi cho người chơi golf. Thay vào đó, golfer nên chọn gậy phù hợp sẽ bù đắp lại bất lợi. Lưu ý nữa cho golfer, bóng nằm trong cỏ rậm sẽ không thể bay xa như cỏ ngắn. Người chơi có thể đánh ngang ra fairway hoặc ngược về sẽ là lựa chọn tốt hơn là cố gắng đánh lên phía trước.  

Bước 4 - Lưu ý nếu bóng nằm ở sườn dốc

Nếu bóng không may nằm ở địa hình sườn dốc, để đưa được bóng thoát ra, người chơi nên đánh bóng tạo độ spin đủ để bóng dừng sau khi chạm đất. Bên cạnh đó, bóng chìm dưới cỏ cũng cần nhiều lực hơn để đánh bóng ra ngoài. 

Bước 5 - Mở mặt gậy hơn một chút

Mở mặt gậy hơn một chút sẽ giúp người chơi đánh bóng tốt hơn ở khu vực cỏ thô. Cỏ sẽ cuốn lấy bóng khi mặt gậy chạm vào, vì thế, mở rộng mặt gậy một chút bù lại cho việc mặt gậy bị đóng khi tiếp xúc với cỏ. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.