Golf, - 21/07/2020 04:09 PM
Nhiều golfer có thể trung thành với cây gậy yêu thích cho đến khi nó không thể dùng được nữa. Tuy nhiên, trong golf, nếu muốn “thăng hoa” và chơi tốt hơn mỗi lần lên sân, các golfer nên chú ý đến thời điểm cần phải thay gậy golf.

Nếu golfer nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào dưới đây, thì đã đến lúc “vũ khí” của bạn cần phải thay mới.

Rãnh gậy bị mòn, xuống cấp

Nếu grip bị hỏng, bạn có thể thay grip được, những lỗi chỉ ảnh hưởng đến thẫm mỹ của gậy mà không ảnh hưởng đến hiệu suất đánh của người chơi thì cũng không phải vấn đề gì lớn. Tuy nhiên, nếu bạn để ý thấy phần đầu gậy driver xuất hiện những vết lõm, các rãnh trên mặt gậy sắt hoặc gậy wedge bị mòn thì bạn đừng do dự mà phải nâng cấp gậy golf của mình ngay.

Rãnh mặt gậy bị mòn là thời điểm bạn cần thay gậy mới

Thực tế, khi mặt gậy sắt hoặc wedge mất rãnh sẽ khiến bóng không thể xoáy vòng. Huyền thoại Tiger Woods cũng  từng cho biết: “Nếu mặt gậy mất đi chút ít ma sát, bóng sẽ mất đi một chút độ xoáy. Tôi khắc phục điều này bằng cách thay gậy mới”.

Vì vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng gậy trong thời gian dài và cảm thấy bóng chỉ nảy và lăn mà không xoáy vòng được thì bạn cần đầu tư ngay một cây gậy mới.

Đánh bóng bị xoáy hoặc không đạt đến chiều cao mong muốn

Bạn có thể đánh bóng bị lệch do sai tư thế, nhưng một cú đánh khiến bóng trở nên quá xoáy trong nhiều lần chơi thì đó là do cây gậy của bạn đã “có vấn đề”.

Dù golfer dùng gậy driver hay gậy sắt, một cú đánh khiến bóng trở nên xoáy quá nhiều sẽ tạo nên những ảnh hưởng tiêu cực. Bóng xoáy sẽ làm giảm khoảng cách và khó kiểm soát hướng đi. Đặc biệt là trong những điều kiện thời tiết nhiều gió.

Hoặc, cũng có thể kể đến trường hợp các cú driver của bạn thường xuyên không bay lên khỏi mặt đất, bóng bị lệch theo hướng vòng cung và bạn không thể kiểm soát được khoảng cách bóng rơi thì ngay lúc này, hãy nghĩ ngay tới việc thay đổi gậy golf của mình.

Thường xuyên thua về khoảng cách cú đánh so với bạn chơi

Đây được cho là một lý do hợp lý để bạn đổi gậy golf. Các nhà sản xuất luôn không ngừng áp dụng công nghệ mới vào việc chế tạo gậy để giúp người chơi golf tăng khoảng cách tối thiểu của cú đánh. Cứ mỗi 1 năm với 1 loại gậy thì khoảng cách đánh bóng lại được tăng lên. Cụ thể là nếu 1 cây gậy Driver sản xuất năm 2019 thì sản phẩm cùng loại năm 2020 sẽ giúp bạn đánh bóng dài hơn 1-2 yard. Nhưng với một drive sản xuất cách đây khoảng 5 năm thì khoảng cách sẽ bị thu ngắn hơn tới 20 yard.

Các dòng gậy golf mới luôn giúp người chơi tăng khoảng cách cú đánh

Điều tương tự cũng xảy ra với gậy sắt. Đặc biệt, trong hơn 5 năm qua, nhờ công nghệ perimeter weighting hay hollow body giúp tạo ra lực quán tính và khiến bóng ổn định hơn.

Do đó, nếu người chơi cùng với bạn sử dụng 1 chiếc gậy mới và đánh vượt qua bạn thì bạn cũng đừng quá ngạc nhiên. Công nghệ mới đã giúp họ tạo ra 1 khoảng cách lớn. Nếu bạn không “lên đời” cho bộ gậy của mình thì bạn phải chấp nhận điều đó.

Nâng cấp gậy khi kỹ thuật chơi golf tiến bộ hơn

Thời điểm cần thay đổi gậy đánh golf cũng tùy thuộc vào tần suất ra sân và sự tiến bộ của người chơi. Thông thường, khi mới làm quen với golf, các golfer thường sử dụng bộ gậy cán graphite, vì ngoài tính năng trợ lực thì gậy cũng nhẹ hơn nhằm giúp người chơi dễ dàng điều chỉnh. Tuy vậy, khi người hướng dẫn dành lời khen bạn tiến bộ hơn trong kỹ thuật thì đó cũng là lúc bạn nên nói lời “chia tay” bộ gậy đang dùng và nâng cấp bộ gậy mới ngay.

Một cây gậy golf tốt là gậy golf phù hợp với trình độ của người chơi, đạt được hiệu quả mà người chơi nhắm đến chứ không nhất thiết phải là một cây gậy golf mới nhất, hiện đại nhất. Vì thế, hãy tham khảo ý kiến của người hướng dẫn hoặc của những người có kinh nghiệm đi trước để chọn cho mình bộ gậy phù hợp nhất.

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.