Golf, - 14/07/2022 07:22 AM
Theo chia sẻ của chuyên gia Mike Jacobs - một trong 50 HLV golf hàng đầu nước Mỹ (theo tạp chí Golf Digest bình chọn) đã chỉ ra những điểm nổi bật đằng sau những cú swing của các golfer chuyên nghiệp quen thuộc hiện nay.

Tiger Woods và Brooks Koepka luôn được nhắc đến như những bậc thầy trong việc tận dụng cơ thể để tạo ra những cú đánh mạnh mẽ với tốc độ swing cao. Theo dõi Woods trong nhiều giải đấu, bạn sẽ thấy được bàn chân trước của anh ấy bám rất dính vào mặt đất và ổn định như một cây cột để giúp cơ thể xoay người hiệu quả, tăng tốc độ cho cú swing.

kham-pha-cach-swing-cua-cac-golfer-chuyen-nghiep-da-duyet

Còn với Koepka, bạn dễ dàng nhận ra tốc độ vung gậy của golfer này sẽ nhanh và mạnh ra sao với những đường cơ nổi lên từ cánh tay. Với lợi thế này, golfer người Mỹ có thể loại bỏ sức cản từ trọng lượng gậy để tạo ra những cú drive có độ nặng lên đến gần 150 pound (khoảng 68 kg) khi đầu gậy tiếp xúc với bóng. Ở đẳng cấp cao, có khá nhiều golfer hay gặp chấn thương ở cánh tay hoặc cổ tay nếu luyện tập không đúng mức.

Rất nhiều golfer thường hay đổi kỹ thuật đánh trong quá trình đưa bóng ra khỏi bunker ở fairway bởi suy nghĩ phải để cơ thể đứng yên nhất có thể. Tuy nhiên trong thực tế, người chơi sẽ đạt sự hiệu quả cao hơn nếu thực hiện cú swing quen thuộc ở tình huống này tương tự như những pha đánh của Rory McIlroy. Bởi dù ở đâu, việc tác động bóng tốt hay không đều phụ thuộc vào quá trình xoay người cũng như hình dạng của cú swing.

kham-pha-cach-swing-cua-cac-golfer-chuyen-nghiep-da-duyet

Trong nhiều năm, 43 inch luôn được xem là chiều dài chuẩn mực cho gậy driver. Tuy nhiên giờ đây có những gậy được thiết kế dài hơn 45 inch để giúp người chơi đánh xa hơn. Dù vậy khi gậy càng dài, bạn sẽ càng khó kiểm soát cú swing của mình. Việc cầm gậy ở vị trí gần cán gậy như Brook Henderson hay cầm sẽ khắc phục phần nào bởi điều đó giúp cho điểm cân bằng của gậy gần với tay bạn hơn. Thế nhưng đừng đặt tay ở vị trí quá gần cán gậy vì có thể khiến bạn lại mất kiểm soát như cũ.

Bernhard Langer là một trường hợp thú vị trong giới chuyên nghiệp bởi cú swing của ông rất khác lạ so với những golfer khác. Trong sự nghiệp đáng nhớ của mình, golfer sở hữu 42 danh hiệu European Tour thường không xoay quá nhiều ở phần nửa dưới cơ thể. Thay vào đó ông đã tận dụng việc xoay gậy để tạo ra tốc độ như mong muốn.

kham-pha-cach-swing-cua-cac-golfer-chuyen-nghiep-da-duyet

Ngược lại với Langer là cú swing của Henrik Stenson khi anh luôn có tư thế xoay người rất nhiều và nâng cánh tay cao hơn. Nhờ đó golfer này không cần phải xoay gậy quá nhiều nhưng vẫn tạo ra tốc độ cần thiết. Vì thế cú swing của anh luôn đạt sự ổn định rất cao.

Việc thực hiện một pha xoay người hoàn chỉnh khi tay ở vị trí cao nhất của backswing là điều cần thiết để có một cú swing hoàn hảo. Với trường hợp của Rickie Fowler, bạn có thể thấy anh thường xuyên áp dụng pha xoay người tốt như thế nào khi phần khung xương lồng ngực của anh rất cân đối so với trạng thái cơ thể. Điều này có nghĩa Fowler đã thật sự xoay người thay vì làm điều đó gián tiếp bằng cách nâng cánh tay lên cao hơn.

Trong bunker, golfer kỳ cựu Jim Furyk luôn để mặt gậy mở trong quá trình thực hiện cú swing, nhờ đó có được lực đánh mạnh hơn và giúp bóng ra khỏi cát dễ dàng hơn. Đây là điểm trái ngược với những golfer có trình độ không cao, những người mới tập chơi thường cố gắng để mặt gậy vuông góc với đường mục tiêu nhưng lại không đạt sự hiệu quả cần thiết.

kham-pha-cach-swing-cua-cac-golfer-chuyen-nghiep-da-duyet

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.