Golf, - 24/11/2022 08:10 AM
Pre –shot routine là thuật ngữ không còn xa lạ với các golfer. Nhưng không phải ai cũng hiểu đúng về nó và áp dụng hiệu quả. Huấn luyện viên Top 50 Ged Walters cho rằng đến giờ vẫn nhiều người nhầm lẫn Pre – shot routine với khởi động trước vòng đấu bằng những động tác giãn cơ đơn giản.

Pre – shot routine trước vòng golf

Pre – shot routine là một quy trình nhất quán và có hệ thống được người chơi thực hiện trước khi thực hiện một cú đánh golf. Thói quen này được đánh giá là mẹo tinh thần mang lại nhiều hiệu quả nhất nhưng lại ít được sử dụng, đặc biệt là với người chơi golf nghiệp dư.

Nhiều người chơi vẫn thực hiện thói quen này trong vài hố đầu tiên, nhưng đến khoảng hố thứ 12, họ sẽ bắt đầu chán và loại bỏ hẳn ra khỏi vòng golf của mình. Lý do phổ biến nhất khiến họ làm như thế là vì thời gian chơi golf. Họ cho rằng làm điều này sẽ mất quá nhiều thời gian và cản trở người chơi phía sau hoàn thành vòng golf. Vậy làm sao để vừa có Pre – shot routine trước mỗi cú đánh vừa đảm bảo thời gian?

Quy trình Pre – shot routine nên kéo dài bao lâu?

Theo Get Walters, có 4 bước Pre shot routine trước khi thực hiện cú đánh mà golfer nên tuân thủ. Trong Tour, người chơi golf sẽ có từ 40 đến 50 giây để thực hiện cú đánh và quy trình này không mất quá nhiều thời gian. Điều đáng bàn ở đây là làm sao để có thể thực hiện Pre shot routine khớp với thời gian người chơi khác đang chuẩn bị đánh cú đánh của họ.

Bước 1: Dừng lại và suy nghĩ

Giai đoạn đầu tiên này là khi golfer bắt đầu tiếp cận bóng golf và cân nhắc những yếu tố như khoảng cách đến mục tiêu, hướng gió, vị trí của bóng, lựa chọn gậy golf.

Bước 2: Chuẩn bị và thực hiện

Sau khi đánh giá các yếu tố trên, golfer bước vào set up tư thế chơi golf, bước vào vị trí đánh bóng, hướng mặt gậy về phía mục tiêu trước rồi căn chỉnh bàn chân sao cho phù hợp.

Bước 3: Thực hiện cú đánh

Nhiều golfer nghiệp dư và người chơi có handicap cao thường có xu hướng tập trung quá nhiều vào bóng mà quên đi mục tiêu. Đúng là đến bước thứ 3 này, sẽ có rất nhiều suy nghĩ chạy qua tâm trí của golfer. Nhưng người chơi nên loại bỏ tối đa mọi suy nghĩ về cú swing, điều cần thiết nhất lúc này là kiểm tra tư thế set up, nhìn vào mục tiêu và bóng vài lần rồi thực hiện cú swing dứt khoát.

Bước 4: Đánh giá cú đánh

Sau ba bước trên, golfer nên xem xét và đánh giá cú đánh Pre shot vừa rồi để biết điểm nào chưa ổn chưa tốt. Những yếu tố nào đã ảnh hưởng đến cú đánh vừa rồi của mình, mình bị phân tâm vào vấn đề gì,….

Có được thói quen trước khi đánh golf không phải là thứ mà golfer có thể áp dụng trong một sớm một chiều. Người chơi cần có thời gian luyện tập và hoàn thiện nó trước khi tham gia thi đấu.

“Nhiều người hỏi tôi: nếu thực hiện hỏng Pre shot routine thì sao? Câu trả lời của tôi đều là bắt đầu lại nó. Bên cạnh việc luyện tập, golfer nên dành thời gian để lên kế hoạch cho thói quen trước cú đánh và áp dụng “chạy thử” trên sân trước khi áp dụng trong thi đấu. Đó cũng là lý do tôi khuyên các tay golf cần luyện tập trước khi áp dụng để Pre shot routine phát huy được tác dụng của nó” – Ged Walters chia sẻ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.