Golf, - 25/08/2020 08:46 PM
Nếu biết cách tận dụng lợi thế phát bóng của mình, người chơi hoàn toàn có thể nâng cao điểm thành tích cho vòng đấu, như cách mà Jon Rahm luôn làm.

Rõ ràng một điều là có những hố Par 4 rất thích hợp dùng gậy gỗ hoặc gậy sắt để phát bóng. Tuy nhiên rất hiếm khi chúng ta thấy Jon Rahm rời cây gậy drive. Lý do là vì anh muốn quả bóng của mình bay xa nhất có thể để sử dụng gậy wedge cho cú đánh tiếp theo, ngay cả ở vị trí cỏ rough… thay vì là dùng một chiếc gậy middle iron ở vị trí fairway. Đây chính là chiến thuật đã giúp cho anh chiếm được vị trí thứ 2 trên PGA Tour về số điểm trung bình đạt được sau mỗi vòng đấu.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các bước để giúp bạn tối đa hóa khoảng cách như Jon Rahm.

1. Bỏ tay khỏi cú swing

Sử dụng vị trí backswing để làm tham chiếu. Lúc nầy vị trí của đầu gậy golf không được nằm trong đường mục tiêu. Ramh dồn sự tập trung của mình vào việc trục cơ thể, cánh tay và đồng thời di chuyển cây gậy.

Làm thế nào để biết được rằng vị trí backswing đó đã tốt hay chưa? Câu trả lời là khi người chơi cảm thấy năng lượng cơ thể được dồn về hông phải, trọng lượng cơ thể dồn hết lên đùi và chân phải thì đó chính là backwing tốt nhất. Nhớ rằng nếu bạn làm sai, để trọng lượng cơ thể dồn phải chân trái thì những cú swing sẽ rất ngắn và tệ.

2. Đẩy xuống và xoay mạnh

Trước khi downswing, Jon Rahm nhận mạnh 2 bàn chân xuống mặt sân để tạo điểm tựa xoay mạnh hông và thân trên sang phía bên trái. Trong lúc thực hiện thao tác này, người chơi sẽ cảm nhận được gậy đang được tự kéo và đi vào vị trí impact chuẩn. Một lần nữa, anh không cố gắng đánh bóng bằng tay. Hãy luôn ghi nhớ không được dừng xoay, ngay cả sau khi đã impact. “Tôi cảm thấy như mình đang truyền sức mạnh cho cú đánh thông qua việc xoay người. Nói cách khác, đừng dừng lại cho tới khi không thể xoay được nữa.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.