Golf, - 28/10/2021 10:33 AM
Flying Elbow là lỗi thường gặp lúc backswing, xảy ra khi người chơi đưa cùi chỏ của cánh tay phải lên cao và làm hở phần dưới cánh tay ra quá nhiều. Lỗi này sẽ làm cho động tác swing và gậy của người chơi đi lên phía trên nhiều hơn so với mức cần thiết, dễ dẫn đến overswing.

Trước tiên chúng ta hãy cùng định nghĩa về lỗi "flying elbow" trong bộ môn golf nhé. Flying elbow là lỗi thường gặp lúc backswing, xảy ra khi người chơi đưa cùi chỏ của cánh tay phải lên cao và làm hở phần dưới cánh tay ra quá nhiều. Lỗi này sẽ làm cho động tác swing và gậy của người chơi đi lên phía trên nhiều hơn so với mức cần thiết, dễ dẫn đến overswing.

Để khắc phục flying elbow, HLV Trần Lê Duy Nhất đã chia sẻ về một số tip hữu dụng giúp người chơi tránh được lỗi này.

Đây là một trong số những tips khắc phục khá là đơn giản theo 3 bước như sau:

- Setup tư thế như khi chuẩn bị đánh một cú đánh bình thường.

- Từ tư thế đó người chơi sẽ buông cánh tay trái ra khỏi gậy.

- Cuối cùng là đưa bàn tay trái ngửa lòng rồi đặt ra phía ngoài của cùi chỏ tay phải.

Khi thực hiện backswing cùng với bàn tay trái đã ngửa ra để giữ cùi chỏ phải như vậy, cùi chỏ phải sẽ không thể đưa lên quá nhiều, người chơi lúc này có thể di chuyển song song 2 cánh tay khi backswing, và từ đó lỗi flying elbow cũng không thể xuất hiện. Hãy thử tập luyện và bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

Hi vọng rằng tip nhỏ trên sẽ giúp người chơi khắc phục được lỗi flying elbow và có được cho mình những cú đánh với hiệu suất cao nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.