Golf, - 21/02/2020 03:28 PM
Có thể nói “tee time” là tên gọi khá thường gặp trong môn thể thao này. Tuy nhiên, để hiểu cho đúng và chính xác về nó thì không phải dễ.

hieu-the-nao-cho-dung-thuat-ngu-tee-time-trong-golf

Đầu tiên, cần phải nắm rõ “tee time” (thời gian phát bóng) là thời gian đặt chỗ tại sân golf để bắt đầu chơi golf vào thời gian quy định. Theo đó, nếu thời gian phát bóng của bạn lúc nào thì ngay tại thời điểm đó, bạn sẽ đánh phát bóng đầu tiên trong vòng đấu của mình.

Đáng chú ý, trong một giải đấu chuyên nghiệp, việc công bố thời gian phát bóng của người chơi giúp cho người hâm mộ dễ dàng theo dõi những người chơi mà họ yêu thích. Tất nhiên, trong những cuộc so tài cá nhân hay giải trí thì nó không phải là yếu tố quan trọng.

Mục đích của “tee time” không ngoài việc giúp cho ban điều hành sân golf chủ động hơn trong việc sắp xếp giờ cũng như toàn bộ cuộc chơi. Cũng như làm cho các hoạt động được diễn ra thông suốt nhất. Sắp xếp được lượt người chơi mà không khiến họ phải chờ đợi quá lâu mới tới lượt của mình. Đặc biệt, “tee time” hiệu quả nhất khi mà sân golf có lượt khách chơi đông đúc vào một thời điểm.

hieu-the-nao-cho-dung-thuat-ngu-tee-time-trong-golf

Thông thường, thời gian phát bóng được đặt cách nhau đều đặn, khoảng 7 đến 15 phút.  Ngoài ra, nó còn tùy thuộc vào quy định của sân golf khác nhau để các nhóm có thể bắt đầu vòng chơi của mình một cách có tổ chức.

Hiện nay, đa phần các sân golf đều đặt ra các quy định riêng của mình về vấn đề “tee time”. Tuy nhiên, nó có thể gói gọn trong 3 loại đó là “tee time” bắt buộc; “tee time” có sẵn nhưng không bắt buộc; “tee time” không có sẵn và không bắt buộc. Đáp ứng được nhu cầu của nhiều golfer khác nhau.

hieu-the-nao-cho-dung-thuat-ngu-tee-time-trong-golf

Dù vậy, cần lưu ý là đối với tee time bắt buộc, nếu bạn vào sân muộn so với khung time đã đặt ra thì sẽ ngay lập tức bị mất lượt chơi của mình dù có đưua ra bất kỳ lý do gì. Bạn phải chờ đợi rất lâu thì ban điều hành mới giải quyết lượt đánh mới cho mình. Cho nên, trước khi đến một sân golf nào đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin này.

Theo Brent Kelley, chuyên gia golf chia sẻ thì nên đặt tee time sớm trước vài ngày thi đấu để phòng trường hợp quá nhiều người chơi. Đồng thời giúp bản thân chủ động hơn khi chơi golf. Đặc biệt, phải luôn tìm hiểu thật kỹ các quy định của sân golf mà mình sẽ thi đấu. Tránh mắc phải những lỗi ngớ ngẩn không đáng có.

hieu-the-nao-cho-dung-thuat-ngu-tee-time-trong-golf

Theo ông Jeff Hall giám đốc điều hành của US Rules and Open Championships, thì người chơi bị trễ nhưng đến trong vòng năm phút kể từ thời gian phát bóng theo lịch trình vẫn có thể chơi nhưng phải chịu một hình phạt. Nếu họ trễ hơn năm phút, họ sẽ bị loại.

Rất nhiều vụ việc điển hình liên quan đến vấn đề này. Cụ thể, tay golf chuyên nghiệp David Lipsky đã bị phạt 2 gậy trong giải vô địch PGA 2019 chỉ vì lý do đến muộn khi tee time bắt đầu.

hieu-the-nao-cho-dung-thuat-ngu-tee-time-trong-golf

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.