Golf, - 20/09/2022 09:45 AM
Phần lớn dân số thuận tay phải, cũng như phần lớn dân số chơi golf. Điều này có nghĩa là phần lớn các bộ gậy golf được sản xuất là loại dành cho người thuận tay phải. Tuy nhiên, có rất nhiều người thuận tay trái cũng chơi golf, và cũng giống như những người thuận tay phải, có những mẹo swing đặc biệt mà người thuận tay trái có thể sử dụng để cải thiện trò chơi của họ.

Club Grip

Nhiều người chơi golf thuận tay trái mắc phải tình trạng cầm vợt yếu, có thể gây ảnh hưởng đến cú đánh golf, đáng chú ý nhất là dẫn đến bị slice. Nắm chặt gậy để tránh điều này, đảm bảo rằng gậy đi ngang lòng bàn tay trái từ gốc ngón trỏ đến ngay trên ngón út.

Đảm bảo không di chuyển chuôi vào các ngón tay vì điều này có thể gây ra tình trạng xoay người vội vàng, dẫn đến hook. Trong khi đó, việc di chuyển phần cầm vợt vào lòng bàn tay nhiều hơn sẽ dẫn đến một cú vung vợt chậm hơn và bị slice không mong muốn.

golfer-thuan-tay-trai-thi-luyen-golf-nhu-the-nao-chua-duyet

Bộ gậy thích hợp

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đằng sau một cú đánh golf thành công là một bộ gậy golf chắc chắn. Tuy nhiên, những người chơi golf thuận tay trái, họ phải đối mặt với sự lựa chọn hạn chế hơn nhiều, đặc biệt là đối với những người mua hàng tại một shop bán lẻ nhỏ hơn hoặc cửa hàng không chuyên về golf. Việc sử dụng một bộ gậy đánh golf tầm thường hoặc không phù hợp với người thuận tay trái có thể làm tê liệt cuộc chơi của các golfer

Thay vì giải quyết, hãy tham khảo ý kiến ​​của một nhà bán lẻ golf cung cấp một loạt các bộ gậy thuận tay trái hoặc có thể tùy chỉnh phù hợp và kích thước một bộ gậy dành riêng cho người chơi golf thuận tay trái. Điều này sẽ giúp đảm bảo một cú swing tốt hơn.

Nhận hướng dẫn thuận tay trái

Chỉ 10 đến 15 phần trăm dân số thế giới thuận tay trái, nhưng tỷ lệ người chơi golf thuận tay trái thực sự thấp hơn thế. Do thiếu thiết bị hoặc được  HLV thuận tay phải huấn luyện nên một số người thuận tay trái chơi môn thể thao này như những người chơi golf thuận tay phải, do vậy gặp khó khăn hơn.

golfer-thuan-tay-trai-thi-luyen-golf-nhu-the-nao-chua-duyet

Mặc dù điều này có thể hiệu quả trong một số trường hợp nhất định, nhưng hầu hết các bên thuận tay trái sẽ được chỉ dạy tốt hơn nếu sử dụng một người hướng dẫn thuận tay trái, do đó làm cho việc hướng dẫn trở thành một quy trình hợp lý và hiệu quả hơn.

Mặc dù điều này có thể mất nhiều thời gian hơn trong việc tìm kiếm một huấn luyện viên thuận tay trái, hãy tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia sân golf địa phương và các nhà bán lẻ chơi golf, vì đây là những nguồn chính để theo dõi các kiểu người hướng dẫn chơi golf cụ thể.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.