Golf, - 23/10/2021 02:00 PM
Đây cũng sẽ là phần chia sẻ cuối cùng về George Gankas Golf Swing của HLV Trương Chí Quân. Tại phần này chúng ta sẽ cùng nhau nói về việc xoay người đến kết thúc swing (cách xoay người đến động tác kết thúc swing)

Tóm tắt phần trước (từ downswing đến tiếp xúc bóng):

- 2 vị trí người chơi cần lưu ý để kiểm tra độ chính xác: vị trí gậy song song với mặt đất và vị trí gậy vừa tiếp xúc bóng.

- Những lưu ý về cánh tay phải, cổ tay trái, vai trái vai phải, đầu gối phải.

- Mục đích cuối cùng: tại vị trí gậy tiếp xúc bóng, độ mở của vai sẽ bằng với độ mở của hông.

Khi đã thực hiện xong chuỗi động tác trên và đến được vị trí gậy tiếp xúc bóng một cách chính xác hoàn hảo, từ đây người chơi sẽ tiếp tục phần cuối cùng trong cú swing của mình.

Phần ngực cùng phần giữa dây thắt lưng của người chơi sẽ tạo thành một đường thẳng và tiếp tục xoay hướng về phía mục tiêu. Khi đó hai cổ tay và đầu gậy sẽ nằm phía trước ngực, phần cổ tay phải sẽ duỗi thẳng chứ không còn bẻ cong như lúc tiếp xúc bóng. Cũng tại vị trí này, phần trọng tâm của người chơi sẽ dồn 90% vào chân trái. Người chơi khi thực hiện động tác này cần lưu ý rằng không nên xoay phần thân trên của mình về phía bên trái quá nhiều, thay vào đó chỉ kéo đường thẳng được tạo từ ngực và phần giữa dây thắt lưng hướng về phía mục tiêu một cách vừa đủ.

Từ đây sẽ tiếp tục động tác kết thúc swing. Người chơi sẽ đưa gậy và xoay người cho đến khi khuỷu tay trái gập vào trong. Khuỷu tay trái cần phải được gập vào trong vì nếu như không gập lại mà cố gắng giữ cho cánh tay trái của mình thẳng trong một khoảng thời gian quá dài sẽ rất dễ xuất hiện lỗi Chicken Wing (là lỗi khuỷu tay trái bị gập ra sau). Thực hiện đúng động tác này, cú swing sẽ là cú swing hiệu suất cao nhất nằm trong khả năng của người chơi.

Đó cũng là dấu chấm hết của chuỗi động tác swing. Rất hi vọng rằng những chia sẻ trên đã phần nào giúp đỡ người chơi cải thiện được cú swing của mình. Nhưng hãy nhớ rằng tất cả những chia sẻ trên đều chỉ là tường thuật lại kinh nghiệm và dừng lại ở ngưỡng lý thuyết mà thôi. Điều quan trọng hơn hết nằm ở sự luyện tập của người chơi, thời gian bao lâu cũng sẽ tuỳ thuộc vào mỗi người, có người 2 3 tháng nhưng cũng có người 2 3 năm, kiên trì bao nhiêu thì kết quả đạt được sẽ càng viên mãn bấy nhiêu. Lời cuối xin chúc tất cả mọi người sẽ gặp nhiều may mắn và thành công trên con đường chơi golf của mình.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.