Golf, - 16/06/2022 09:30 AM
Dùng bộ gậy cùng một thương hiệu hay lựa chọn từ các hãng khác nhau là vấn đề hay gặp của người chơi mới. Việc nên chọn như thế nào còn phụ thuộc vào thói quen, sở thích và kỹ thuật chơi của golfer như thế nào.

Một số người chơi golf gắn bó với 1 thương hiệu duy nhất vì đó là thương hiệu mà golfer yêu thích, hâm mộ. Một số người khác sử dụng cùng một hãng vì chúng dễ mua hơn và không mất nhiều thời gian lựa chọn. Ngoài ra, nhiều golfer nổi tiếng và chuyên nghiệp sử dụng toàn bộ dụng cụ golf cùng thương hiệu là vì họ làm đại sứ và được trả tiền để làm điều đó.

Tuy nhiên những lý do này vẫn chưa thực sự khách quan và phải được xem xét nhiều mặt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho golfer những ưu điểm, nhược điểm của vấn đề này.

Đối với sử dụng cùng một thương hiệu

Dễ dàng thay đổi gậy khi hư hỏng

Thực tế, không có quy định, quy tắc chung cho tất cả các thương hiệu về sản xuất gậy golf, bóng golf. Nếu có quy định chung, việc lựa chọn gậy và thay đổi dụng cụ chơi golf giữa các thương hiệu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, vì mỗi hãng sẽ sản xuất gậy golf tiêu chuẩn và mang đặc trưng riêng, nên khi bị hư hỏng, golfer hay gặp khó khăn khi thay đổi. Ví dụ gậy sắt 5 của một thương hiệu có độ loft là 25 nhưng cũng với gậy sắt 5 của thương hiệu khác lại có độ loft là 27. Chỉ cách nhau có 2 độ nhưng đã mang lại sự khác biệt lớn, còn chưa kể các loại gậy khác.

Trục gậy có xu hướng khớp với nhau hơn

Nhiều golfer không để ý đến trục gậy khi chọn, hiếm có hai nhà sản xuất nào cùng sản xuất trục S- flex có cùng độ cong, trọng lượng. Vì thế, việc mua gậy cùng một thương hiệu sẽ giúp bạn có trục gậy khớp với nhau hơn. Một số hãng như XXIO không chỉ sử dụng trục gậy giống nhau trong nhiều loại gậy mà còn sử dụng thêm công nghệ như cân bằng Weight Plus dưới tay cầm để đảm bảo tất cả các gậy đều có cảm giác giống nhau.

Nhất quán trong thiết kế

Thông thường, các loại gậy cùng thương hiệu sẽ có thiết kế, hình thức tương tự nhau, từ đó, người chơi có thể phát triển cảm giác và thích hợp cho những ai yêu thích sự đồng bộ, hiệu suất.

Đối với bộ gậy tùy chọn

Tùy cơ ứng biến

Sử dụng dụng cụ golf của nhiều thương hiệu khác nhau sẽ giúp người chơi tiếp cận được nhiều gậy khác nhau và tìm ra được loại gậy phù hợp với bản thân mình nhất. Một số người sẽ cảm thấy chơi golf tốt hơn khi kết hợp gậy thương hiệu này với gậy hãng khác. Đơn giản như việc golfer có thể mua chiếc Mercedes với động cơ BMW và nội thất Audi. Kết hợp bộ gậy vừa có gậy cao cấp vừa có gậy bình thường, gậy đúc và gậy rèn với nhau.

Có thể chơi theo điểm mạnh

Việc lựa chọn các loại gậy khác nhau sẽ giúp người chơi tùy chỉnh bộ gậy của mình theo ý muốn và theo điểm mạnh của bản thân. Ví dụ như người chơi muốn gậy sắt nghiêng về sự ổn định hơn, nhưng đồng thời, golfer cũng muốn gậy gỗ có thể định dạng cú shot.

Tiết kiệm chi phí

Kết hợp các nhãn hiệu khác nhau là một cách tuyệt vời để tiết kiệm chi phí. Golfer có thể mua gậy của một hãng đang giảm giá cùng với gậy của một thương hiệu đang tri ân khách hàng. Nếu người chơi có nhiều kinh nghiệm và là người hiểu biết về gậy, golfer có thể sưu tập một bộ gậy golf chất lượng không kém gậy hãng và mang giá trị cao.

Với mỗi phương thức chọn gậy sẽ có ưu điểm, nhược điểm riêng. Để chọn giữa 1 trong hai còn tùy thuộc vào nhu cầu, kỹ thuật, kinh phí của mỗi người chơi golf. Tuy nhiên, golfer nên nghiên cứu kỹ và biết mình cần gì để có được hành trang tốt nhất cho mỗi buổi chơi golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.