Golf, - 23/02/2022 01:00 PM
Với gần hai mươi năm chơi golf, chúng tôi thấy rằng, hầu hết những người chơi không hiểu nhiều về dụng cụ chơi golf. Cũng không mấy ai phân biệt được tại sao lại có một cú đánh bóng slice hay hook. Điều đó không sao cả, bởi vì tất cả chúng ta đều chơi golf  vì những lý do khác nhau và có những mục tiêu khác nhau trong trận đấu. Một số người chơi golf  muốn có những bộ gậy mới nhất và tốt nhất bất kể giá cả như thế nào. 

Một số người chơi golf lại trung thành với một thương hiệu, trong khi những người khác thích mày mò với các loại gậy từ các nhà sản xuất khác nhau. Một số không quan tâm đến dụng cụ chơi miễn là bia lạnh. Những người khác chỉ đơn giản là muốn chơi vòng tốt nhất của họ từ trước đến nay. Nếu bạn yêu thích trò chơi và muốn có thành tích tốt hơn xin được chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm.

Chuyên gia Andrew Tursky có bài chia sẻ về việc mua gậy và chỉnh sửa gậy golf giúp người chơi đạt được thành tích tốt hơn. Nhà báo, golfer Phan Thế Hải chuyển ngữ từ nguyên bản tiếng Anh.

dung-cu-choi-golf

1- Mới không phải lúc nào cũng có nghĩa là tốt hơn

Khi người bạn chơi golf của bạn đến điểm phát bóng đầu tiên với một cây driver giá 500 USD mới tinh hoặc một bộ gậy sắt mới, bạn sẽ dễ dàng nghĩ rằng đã đến lúc tự nâng cấp bộ gậy của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chơi golf  là để đưa bóng vào lỗ một cách nhanh chóng, không phải là để có được những chiếc gậy mới nhất hoặc thậm chí là dài nhất.

Công nghệ mới ra đời hàng năm, vì vậy sẽ luôn có một bộ gậy lớn hơn hoặc mới hơn hoặc tốt hơn sẵn sàng tung ra thị trường. Công việc của bạn, với tư cách là một người chơi là tìm dụng cụ phù hợp cho trò chơi của bạn để cho phép bạn ghi điểm tốt nhất của mình. Không có gì sai khi mua dụng cụ mới hàng năm, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng đó là dụng cụ thực sự giúp bạn cải thiện thành tích. 

Nếu bộ gậy không cung cấp hiệu suất tốt hơn đáng kể cả về khoảng cách và độ lệch của cú đánh nó có thể không đáng tiền.

2- Có thể điều chỉnh để giúp

Khi bạn nhận được một chiếc xe mới, điều đầu tiên bạn làm là gì? Bạn điều chỉnh ghế và gương để bạn cảm thấy thoải mái và ở vị trí thích hợp để lái xe an toàn. Nó sẽ không khác gì khi mua một gậy driver mới. Hầu hết các trình driver mới đều đi kèm với trọng lượng điều chỉnh CG (trọng tâm) và lỗ điều chỉnh giúp bạn swing theo giao diện, cảm giác và độ lệch quỹ đạo chính xác.

Tuy nhiên, nhiều người chơi golf  chỉ cần mua một gậy driver mới và chơi nó trong cài đặt sẵn có của nhà sản xuất. Nếu không điều chỉnh driver cho cú đánh của bạn, thì cơ hội những cài đặt đó phù hợp với bạn là bao nhiêu?

Có rất nhiều điều xảy ra nếu bạn không biết mình đang nhìn gì. Đề xuất tốt nhất của tôi là trước tiên hãy đọc về trình driver của bạn và các cài đặt khác nhau - bạn sẽ không cố gắng kết hợp một bàn IKEA lại với nhau mà không đọc sách hướng dẫn trước, phải không? Sau đó, sau khi tự mình khắc phục sự cố trình driver, hãy tham khảo ý kiến ​​của người huấn luyện hoặc chuyên gia giảng dạy để tìm cách thiết lập phù hợp cho cú swing của bạn. Mô tả cho họ những cú đánh trượt phổ biến của bạn và đường bay bóng ưa thích của bạn là gì. Các dụng cụ phù hợp với thương hiệu, chẳng hạn như Taylor Made, Ping, Mizuno, Titleist..., có thể giúp bạn rất nhiều trong việc có được driver phù hợp, với các cài đặt chính xác phù hợp với cú đánh và cảm giác ưa thích của bạn.

dung-cu-choi-golf

3- Thiết kế putter có thể ảnh hưởng đến cú putt

Nếu bất kỳ gậy nào trong túi bị bỏ qua nhiều khi nói đến việc lắp ráp, đó là gậy gạt. Mặc dù tất cả các gậy gạt bóng đều có độ loang thấp và được đánh ở tốc độ thấp, việc phù hợp với thiết kế đầu gậy phù hợp với cú đánh của bạn có thể rất quan trọng để cải thiện trò chơi của bạn.

Các loại gậy gạt bóng đều không giống nhau. Có những kiểu cốt vợt với kiểu treo ngón chân đáng kể dành cho người chơi golf  với những cú đánh vòng cung, kiểu vồ với thiết kế cân đối với khuôn mặt tốt hơn cho những cú đánh thẳng lưng, thẳng và mọi thứ ở giữa. Ngoài ra, thị trường gậy putter tràn ngập các gậy putter có các đường căn chỉnh khác nhau, mặt chèn, thiết kế trục, chuôi, chiều dài, trọng lượng, v.v. Thành thật mà nói, có thể hơi choáng ngợp để tìm được gậy putter phù hợp, nhưng đó là nơi mà người đánh bóng xuất hiện.

Những người thợ chuyên nghiệp có thể giúp bạn xác định phong cách của bạn và thiết kế gậy gạt bóng nào sẽ mang lại cho bạn cơ hội tốt nhất để thực hiện nhiều cú đánh bóng hơn. Một số người chơi golf  cố gắng hết sức với những cú vồ quá khổ, những đường căn chỉnh dày và chuôi jumbo, trong khi những người khác lại thích những chiếc gậy gạt bóng không có đường căn chỉnh nào cả. Cách duy nhất để thực sự biết điều gì tốt nhất cho bạn là liên hệ với một người điều chỉnh và thử một loạt các tùy chọn khác nhau.

Theo Tim Briand, Giám đốc cấp cao của True Spec Golf, một công ty chị em của GOLF.com, hãy cố gắng sử dụng nó trong ít nhất một tháng.

4- Bóng golf  không chỉ là bóng golf 

Vâng, hầu hết các quả bóng golf  đều có hình tròn, màu trắng và có má lúm đồng tiền, nhưng còn nhiều điều hơn thế nữa. Các nhà sản xuất thiết kế bóng golf  với các vật liệu, cấu trúc và kiểu lõm khác nhau để ảnh hưởng đến hiệu suất, cảm giác và giá thành. Ngoài ra, có rất nhiều lựa chọn gây nhức nhối trên thị trường bóng golf.

Vì vậy, làm thế nào để tìm ra quả bóng golf  phù hợp với họ? Bài viết này, nơi chúng tôi phân tích công nghệ và điểm giá của mỗi quả bóng golf  là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Bên cạnh đó, việc lắp bóng golf  sẽ giúp bạn nhận được nhiều thông tin và trợ giúp được cá nhân hóa hơn. Ngoài ra, nếu bạn có đủ phương tiện để mua tay áo của nhiều quả bóng golf  khác nhau, bạn có thể tiến hành thử nghiệm bóng golf  của riêng mình tại một khu vực trò chơi ngắn ở địa phương.

Mẹo chuyên nghiệp: Các cửa hàng chuyên nghiệp hoặc cửa hàng chơi golf  gần cổng sân golf thường sẽ có ưu đãi về bóng golf  đã qua sử dụng. Mua một túi lớn hoặc hai quả bóng golf  với các mô hình khác nhau và mang chúng đến sân tập để thử nghiệm. Ghi chú những thứ như âm thanh, cảm nhận, khởi động và swing. Bạn sẽ nhanh chóng tìm ra quả bóng golf  mà bạn thích từ quan điểm cảm nhận và hiệu suất.

Đối với hầu hết các phần, như bạn có thể mong đợi, bóng golf  cao cấp hơn thường mang lại nhiều lợi ích về hiệu suất hơn, chẳng hạn như độ xoáy lớn hơn. Những quả bóng golf  ở kệ trên cùng, giống như những quả bóng được sử dụng trong Tour, có lớp phủ urethane mềm và cho phép các rãnh của hình nêm dễ dàng ăn sâu vào chúng hơn và tạo ra nhiều ma sát hơn. Điều đó không có nghĩa là bạn cần một quả bóng golf  urethane đắt tiền để chơi một trận golf  tuyệt vời, nó chỉ hữu ích khi tạo ra độ xoáy trong trận đấu ngắn. Khoảng giá có thể sẽ quyết định bạn chơi với quả bóng golf  nào từ vòng này sang vòng khác, nhưng chỉ cần biết rằng quyết định này không hoàn toàn vô nghĩa; Thiết kế bóng golf  tạo ra sự khác biệt về hiệu suất.

dung-cu-choi-golf

5- Dụng cụ kém phù hợp có thể tàn phá trò chơi của bạn

Như đã thảo luận ở phần trước, trang bị không phù hợp không chỉ tác động tiêu cực đến trò chơi hiện tại của bạn mà còn có thể gây hại cho sự phát triển trong tương lai của bạn. Ví dụ, nếu gậy quá nặng đối với bạn, điều đó có thể dẫn đến việc bạn phải thực hiện các khoản đền bù quá lâu. John Daly, ví dụ, đã phát triển backwing dài của mình sau khi lớn lên bằng cách sử dụng các gậy người lớn hạng nặng của cha mình.

Cách tốt nhất để tiếp tục con đường cải thiện là thực sự nhận được đánh giá đầy đủ về trò chơi. Làm việc với giáo viên hướng dẫn của bạn để tạo ra các chuyển động phù hợp với cơ thể và mục tiêu của bạn, sau đó làm việc với một người điều chỉnh để khớp các chuyển động của bạn với dụng cụ phù hợp. Để chơi golf  tốt hơn cần có sự chuẩn bị thích hợp, không chỉ là làm việc chăm chỉ; thực hành nhiều với dụng cụ không phù hợp thực sự có thể gây bất lợi.

6- Việc lắp không chỉ là việc một lần

Mua một dụng cụ phù hợp là một khoản đầu tư tuyệt vời cho trò chơi của bạn, nhưng hãy nhớ rằng mọi thứ có thể thay đổi. Cho dù đó là mục đích hay không, cơ thể và sự thay đổi của chúng ta sẽ thay đổi theo thời gian. Trong trường hợp đó, điều quan trọng là phải theo dõi bất kỳ xu hướng kỳ lạ nào xuất hiện trong trò chơi của bạn theo thời gian. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu của bạn bắt đầu nhìn sâu hơn ở phía ngón chân, có thể đã đến lúc điều chỉnh góc. Hoặc, có thể bạn đang cố gắng tăng tốc độ xoay và bây giờ bạn đang xoay trái bóng quá nhiều; Có thể phải thay đổi gác xép hoặc trục.

Có thể hữu ích khi nghĩ về các dụng cụ chơi golf  như mua một bộ quần áo; thật thông minh để làm cho nó phù hợp, nhưng chỉ vì nó hoàn toàn phù hợp bây giờ không có nghĩa là nó sẽ phù hợp như cũ trong một hoặc hai năm.

dung-cu-choi-golf

7- Làm sạch các rãnh và tay cầm thực sự có thể hữu ích

Điều này rõ ràng hơn một chút, nhưng nó không kém quan trọng hơn bất kỳ thứ gì khác trong danh sách. Cán gậy sạch có thể giúp mang lại sự tự tin hơn trong quá trình vung gậy của bạn, cho phép bạn tập trung vào việc đánh cú đánh thích hợp. Hãy suy nghĩ về nó; bạn sẽ tự tin vung gậy nếu bạn lo lắng về việc tay mình trượt trên những chiếc nắm trơn? Chắc là không. Ngoài ra, các rãnh sạch trên gậy sắt và nêm cho phép bạn tạo độ xoáy tối đa để giúp đưa bóng đến gần lỗ hơn. Tạo độ xoáy là tạo ra nhiều ma sát hơn và các cạnh rãnh sắc nét hoàn toàn giúp thực hiện điều đó tốt hơn các rãnh có bụi bẩn bám vào.

Theo Andrew Tursky

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.