Golf, - 01/11/2021 02:00 PM
Những bài tập đơn giản và mang lại hiệu quả cao thường được các golfer quan tâm rất nhiều, gọi vắn tắt là các tip chơi golf. Chủ đề hôm nay mà HLV Trần Lê Duy Nhất sẽ chia sẻ với chúng ta chính là một trong những tip mà người chơi có thể tự tập tại nhà, rất hiệu quả liên quan đến 2 lỗi thường xảy ra trong golf đối với người mới chơi: lỗi cong cánh tay trái và lỗi xoay vai chưa đủ khi thực hiện backswing.

Ở cách chơi của các golfer nghiệp dư, HLV Duy Nhất nhận thấy được rằng khi backswing, người chơi chỉ đơn thuần nâng gậy lên cao chứ không có được cho mình một độ xoay vai nhất định. Lỗi cong cánh tay trái cũng đến từ việc xoay vai không đủ này. Khi phần vai không xoay đủ, tự khắc phản xạ của người chơi sẽ hơi cong cánh tay trái lại để phần nào giúp gậy được đưa lên song song với mặt đất - một hình thức “ăn gian” trong backswing. Vì người chơi nghĩ rằng khi đặt được gậy song song với mặt đất thì bản thân đã thực hiện được fullswing (thật ra fullswing là khi hai vai xoay đủ và gần như tối đa).

Bài tập ở đây sẽ là:

  • Setup như bình thường.
  • Gác gậy lên vai phải (đối với golfer tay phải).
  • Cố gắng xoay vai trái ra sau trái bóng.
  • Đẩy cánh tay trái thẳng ra.

Khi thực hiện bài tập này, người chơi sẽ thấy được rằng cú swing của mình sẽ được mở rộng hơn rất nhiều, đồng thời phần vai cũng xoay được nhiều hơn, điều đó sẽ tạo được cho người chơi một cú backswing rộng hơn nhưng ngắn hơn, và từ đó cũng sẽ giúp cú đánh được chính xác và xa hơn.

Đây là những gợi ý mà người chơi có thể dễ dàng tập luyện trong nhà hoặc ngoài vườn vì mục đích là làm cho cơ thể quen với độ xoay vai nhiều và cánh tay trái được giữ thẳng. Những điều nhỏ nhặt gộp lại hoàn toàn có thể khiến bạn trở thành một golfer chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.