Golf, - 04/09/2022 05:14 PM
Mới đây, huấn luyện viên Kỹ thuật Golf - Manzella đã có những chia sẻ về phương pháp “3 tuần luyện tập” giúp golfer có thể thực hiện được tốt những cú đánh xa.

Nguyên nhân của việc đánh bóng không xa

Một trong những nguyên nhân chính của việc golfer không đánh được bóng xa là xoay người chưa đủ lực. 

“Chúng ta chỉ cần vào tư thế như bình thường và đảm bảo đã nhắm chính xác đến mục tiêu. Sau đó, golfer lùi chân sâu về phía sau, tách ra khỏi target line. Lúc này là thời điểm hợp lý để bạn thực hiện swing. Golfer sẽ cảm nhận được sự khác biệt về khả năng xoay người của mình” - huấn luyện viên Manzella nói.

Mục tiêu của cú đánh xa là hướng lưng đến lỗ khi đã kéo gậy lên đỉnh và thân gậy song song với mặt đất. Vì thế, nếu muốn có vận tốc swing nhanh hơn, người chơi cần xoay người dứt khoát. 

Phương pháp “3 tuần luyện tập”

Tuần 1: Khoảng cách

Thực tế, tip ở trên sẽ giúp golfer đánh bóng xa hơn, nhưng khoảng cách trong cú đánh xa không thể dừng lại ở đó. Người chơi cũng phải học được khả năng kiểm soát khoảng cách trong mọi tình huống.

Tuần 2: Tiếp xúc bóng

Để trở thành tay golf có phong độ ổn định, chơi tốt trong khả năng đánh bóng của mình. Golfer cần phải nhận ra bản thân nên tập trung vào điều gì. Ở tuần thứ 2, người chơi nên đánh bóng trên nhiều địa hình sân golf để có được kinh nghiệm phong phú.

Tuần 3: Qũy đạo bóng bay

Qũy đạo bay của bóng khác nhau sẽ quyết định kết quả đạt được của cú đánh. Mục đích của tuần thứ 3 này tập giúp người chơi làm chủ được những cú đánh có quỹ đạo thấp hoặc cao. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.