Golf, - 01/10/2021 02:26 PM
Khi chơi Golf, tư thế đánh là một yếu tố cần được chú ý để có được một cú swing tốt dễ dàng. Sau đây là hướng dẫn tư thế thoải mái nhất cho một cú swing đến từ huấn luyện viên Trương Chí Quân của Gankas Golf.

Trong bộ môn golf, tư thế đánh là một trong những yếu tố rất quan trọng mà người chơi cần chú ý để có thể thực hiện những cú swing đẹp mắt cùng hiệu suất cao một cách dễ dàng. Người mới bắt đầu chơi thường vướng trường hợp chật vật trong việc căn chỉnh tư thế đánh và mắc nhiều lỗi cơ bản dẫn đến sự sai lệch, ảnh hưởng đến khả năng thực sự cũng như tinh thần sức khoẻ.

Hãy cùng ghi nhớ và làm theo 2 điều sau đây theo hướng dẫn của huấn luyện viên Trương Chí Quân 0 Gankas Golf, bạn sẽ có được tư thế đánh golf thoải mái và chính xác nhất nhưng những golfer chuyên nghiệp trên thế giới.

Điều 1: Tư thế đứng thoải mái nhất có thể

Người chơi cần lưu ý việc phải giữ cho bản thân luôn trong tư thế thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng vai. Kèm theo đó đầu gối hơi khụy và đồng thời đưa phần hông ra sau một chút đến khi nào cơ thể cảm thấy thoải mái nhất.

Tư thế này sẽ giúp cho trọng tâm cơ thể dồn tất cả lực vào giữa lòng bàn chân tạo nên sự thăng bằng tuyệt đối.

Điều 2: Tư thế gập người chuẩn xác

Sau khi đã thẳng lưng và hơi cúi về phía trước. Tiếp đó, người chơi cần đặt phần hông đảm bảo giữ song song với mặt đất và thả lỏng hoàn toàn phần tay, vai.

Lưu ý rằng không nên đưa phần hông ra sau quá nhiều hay cúi lưng về phía trước quá sâu sẽ gây mất thăng bằng lúc backswing, đồng thời người chơi cũng không thể xoay người một cách tối đa. Hiệu quả của những cú đánh từ đó mà cũng bị giảm sút rất nhiều.

 

Một cách để kiểm tra nhanh xem bản thân đã chuẩn bị đúng tư thế hay chưa đó là người chơi có thể để gậy bên dưới cánh tay phải và xem gậy đã thẳng từ dưới cánh tay so với giữa lòng bàn chân hay chưa. Nếu tư thế đã được chuẩn bị đúng thì thăng bằng khi chơi golf của bạn đã được ổn định.

Hy vọng kỹ thuật trên sẽ giúp bạn nắm được phần chốt khoá của sự thoải mái khi đánh golf cũng như đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.