Golf, - 08/01/2023 07:44 AM
Khi bóng nằm ở vị trí gần green nhưng lại ở trong một khu vực cỏ thô và dày, golfer cần chú ý đến việc lựa chọn gậy golf cũng như kỹ thuật chip sao cho phù hợp.

Cách chọn gậy

Thông thường, khi bóng nằm ngoài green ở khu vực cỏ thô dày, golfer nên sử dụng gậy wedge để thực hiện cú chip của mình thay vì sử dụng gậy putter. Một trong những lý do khiến gậy putter không phải là lựa chọn tối ưu trong tình huống này đó là trong khu vực cỏ thô dày, gậy putter rất khó tiếp cận được thân bóng.

Đây là một tình huống đánh bóng khá khó bởi golfer không có nhiều không gian ở phía sau quả bóng. Do đó golfer nên chọn những cây gậy wedge có độ mở mặt gậy lớn. Điều này sẽ giúp golfer không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi lớp cỏ dày. 

Cách xử lý 

Có hai cách để xử lý tình huống bóng nằm ngay rìa green nhưng vướng cỏ thô dày: 

Cách 1: Sử dụng kỹ thuật putt với cây gậy wedge 

Đây là một kỹ thuật được rất nhiều golfer nổi tiếng sử dụng. Khi golfer đã luyện tập thành thạo được kỹ thuật này, việc xử lý tình huống bóng nằm trong khu vực cỏ thô dày ngay rìa green sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Để thực hiện kỹ thuật này, bạn có thể làm theo các bước sau: 

  1. Setup tư thế giống như khi thực hiện cú putt. Đồng thời, cầm gậy wedge giống như khi thực hiện cú chip.

  2. Đặt bóng ở vị trí giữa hai chân hoặc gần chân phải hơn một chút. 

  3. Thực hiện cú putt như bình thường, đường bóng sẽ có xu hướng đi ngang thay vì bay bổng lên cao.

Cách 2: Sử dụng cú chip từ trên xuống

Để thực hiện được một cú chip từ trên xuống hiệu quả với tình huống bóng nằm ở khu vực cỏ thô dày ngay rìa green, golfer có thể làm theo các bước sau đây: 

  1. Đặt bóng ở vị trí gần chân phải hơn.

  2. Thực hiện cú chip theo chiều từ trên xuống để tạo một đường bóng bổng.

Cả hai cách xử lý bóng này đều khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn luyện tập kỹ thuật chip theo hướng an toàn và đơn giản hơn thì nên sử dụng cách xử lý thứ 2.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.