Golf, - 18/01/2023 10:10 AM
Lag là một yếu tố quan trọng để tạo nên một cú swing tốt. Vậy lag trong swing là gì? Vì sao nó quan trọng? Cách tạo và giữ lag trong swing là gì? Cùng tìm hiểu ngay!

Lag trong swing là gì? 

Lag có thể là một thuật ngữ còn xa lạ với nhiều golfer. Về cơ bản, lag được hiểu là độ trễ của đầu gậy phía sau bàn tay trong quá trình downswing. Việc tạo lag trong một cú swing đóng vai trò quan trọng bởi yếu tố này sẽ tạo ra tốc độ đầu gậy lớn hơn, từ đó giúp golfer đạt được một khoảng cách xa hơn và impact vững chắc hơn. 

Cách tạo lag trong swing 

Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo lag trong một cú swing đó là hãy swing nhanh hơn. Về mặt lý thuyết, bạn swing càng nhanh, gậy golfer càng tụt lại phía sau vị trí tay của bạn. 

Tuy nhiên, swing nhanh hơn không có nghĩa là bỏ qua các yếu tố khác như kỹ thuật, sự cân bằng và sự linh hoạt. Hãy thả lỏng cánh tay của bạn, sử dụng cổ tay một cách linh hoạt hơn để swing nhanh hơn. 

Ngoài ra, việc thả lỏng cánh tay cũng là một cách tạo lag được nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng. Theo Ben Hogan, việc để cho cách tay rơi xuống một cách tự do và thụ động giúp ông tạo ra độ lag hiệu quả. PGA Pro Ted Eleftheriou cũng khuyên những người chơi golf nên cầm gậy một cách mềm mại hơn để tạo lag cho cú swing.

Cách giữ lag trong swing 

Lý do phổ biến nhất khiến golfer không thể tạo ra và duy trì độ lag trong cú swing của họ đó chính là họ đã đánh mất góc cổ tay quá sớm. Khi góc cổ tay không còn, đầu gậy golf sẽ có xu hướng di chuyển xa và nhanh hơn về phía trước, và điều này đi ngược lại với lý thuyết tạo ra lag trong một cú swing. 

Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn duy trì được góc cổ tay trong cú swing để giữ được độ trễ cổ tay lâu nhất có thể.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Kỹ thuật tạo Lag trong Swing golf

    Golf  -  08/06/2022 11:49 PM

    Thuật ngữ "Lag" được hiểu là sự chậm trễ của đầu gậy phía sau bàn tay trong suốt quá trình downswing.

  • Cách tạo lag và giữ Lag trong swing golf đơn giản nhất

    Golf  -  31/07/2021 8:04 AM

    Lag trong swing golf là độ trễ của đầu gậy phía sau bàn tay trong suốt quá trình downswing. Đây là một trong những điều trong cú đánh golf thường bị bỏ qua, nhờ độ Lag tốt mà tốc độ đầu gậy sẽ được cải thiện tuyệt vời. Tuy nhiên, rất khó để đo lường lag trong golf ngay cả với một video chuyển động chậm hoặc hình ảnh bị tạm dừng.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.