Golf, - 21/12/2022 10:02 AM
Nếu golfer muốn tăng tốc độ vung gậy của mình thì điều quan trọng nhất là phải hiểu rõ tốc độ swing được tạo ra như thế nào. Trong bài viết dưới đây chuyên gia PGA Gareth Lewis chia sẻ bài tập đơn giản giúp người chơi tăng tốc độ và khoảng cách mà không bị mất kiểm soát.

Điều mà Gareth thường thấy đa số golfer nghiệp dư là dành quá nhiều thời gian để cố gắng trau dồi kỹ thuật giúp cú đánh của họ trở nên đẹp mắt nhất có thể, đến mức đánh mất khả năng tạo ra tốc độ. Nếu muốn đánh bóng với góc phóng tối ưu, đầu gậy của golfer phải di chuyển với tốc độ nhanh nhất khi impact. Để làm được điều đó golfer nên tìm hiểu về độ trễ (lag) trong golf.

Vậy lag trong golf là gì?

Về cơ bản, lag là sự chậm trễ của đầu gậy phía sau bàn tay trong suốt quá trình downswing. Quá trình tạo lag sẽ diễn ra khi golfer thay đổi trọng tâm bắt đầu từ bàn chân sau đến đầy gậy trên  đường backswing và di chuyển ngược lại.

Độ trễ tốt sẽ tạo ra tốc độ đầu gậy lớn, dẫn đến khoảng cách xa hơn trong cú đánh. Nó cho phép người chơi thực hiện một chuyển động nhanh hơn thông qua impact, giúp impact chắc chắn hơn.

Cách tăng tốc độ swing

Một lỗi nữa mà nhiều người chơi golf chia sẻ là họ không tận dụng tối ưu sự xoay của cổ tay, dẫn đến động tác swing trông rất thô và không hiệu quả. Gareth cũng đã thực hiện swing mà không xoay hết cổ tay để chỉ ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề, và golfer có thể nhận ra anh ấy mất tốc độ và khoảng cách, thiếu khả năng giải phóng đồng nghĩa với việc Gareth không thể đưa gậy vuông góc và bóng sẽ đi chệch về phía bên phải mục tiêu.

Golfer nên nhận thức về tốc độ của đầu gậy và cách tạo ra nó đúng cách. Bài tập của Gareth tập trung vào việc xoay ngược gậy và thực hiện một số cú vung gậy với cổ tay có xoay và không xoay. Người chơi khi thực hiện sẽ nhanh chóng thấy được sự khác biệt trong bài tập này.

Thực tế, ngay cả khi golfer cố xoay nhanh để tăng tốc độ swing, sự thiếu hụt của cổ tay không xoay sẽ ảnh hưởng rất lớn. Cách duy nhất để làm đó là xoay cổ tay và tạo ra độ trễ. Đầu tiên, người chơi nên luyện tập không có bóng, đưa gậy chuyển động như thực hiện swing và tưởng tượng golfer đang cố gắng tạo ra tiếng ồn lớn nhất khi impact.

Sau vài lần thực hiện không có bóng và tạo ra độ trễ đúng theo các bước, golfer thực hiện với bóng thật, lấy vị trí đánh như gậy driver và làm y hệt như lúc không có bóng. Theo thời gian luyện tập, người chơi sẽ thấy tốc độ xoay người sẽ dẫn tăng lên, chuyển thành sức mạnh truyền cho cú đánh và tăng khoảng cách xa hơn.

Chìa khóa của bài tập này là xoay cổ tay và tạo ra độ trễ mới có thể giúp golfer tăng tốc độ swing của mình lên. Gareth đã đạt được tốc độ vung gậy gần 20 dặm/giờ chỉ bằng việc luyện tập xoay cổ tay. Vì thế golfer cũng sẽ làm được và thêm bài tập đơn giản này vào thói quen chơi golf của mình để trau dồi cảm giác xoay cổ tay tốt hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.