Golf, - 15/12/2022 11:20 AM
Lỗi đánh vào ngang thân bóng (lỗi đánh vào đầu bóng) là một trong những lỗi chơi golf “kinh điển” bởi rất nhiều golfer, thậm chí là những người chơi lâu năm cũng mắc phải. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi này? Cùng tìm hiểu ngay!

Lỗi đánh vào ngang thân bóng là một lỗi phổ biến. Khi mắc phải lỗi này, khoảng cách và hướng đi của bóng sẽ không được tốt. Những golfer có xu hướng đánh bóng từ dưới lên trên thường mắc phải lỗi này nhiều hơn. 

Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đánh vào ngang thân bóng? 

Rất đơn giản, thay vì đánh bóng từ dưới lên, hãy tập đánh bóng từ trên xuống. Những người mới chơi golf thường nghĩ rằng khi đánh bóng từ dưới lên, bóng sẽ bay bổng hơn. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ sai lầm. 

Hầu hết gậy golf đều được thiết kế sao cho mặt gậy có thể tiếp xúc với bóng tốt nhất khi đang trên đà đi từ trên xuống. Do đó, nếu bạn đánh từ dưới lên, cạnh trước của mặt gậy sẽ là điểm nhô ra và tiếp xúc với bóng trước. Và vì vậy, bóng sẽ không được tiếp xúc với vị trí tốt nhất trên mặt gậy. 

Ngược lại, khi chúng ta đánh từ trên xuống, đồng nghĩa với việc đầu gậy di chuyển theo hướng từ trên cao xuống mặt đất, mặt gậy mới có thể tiếp xúc với bóng trước. 

Vậy làm thế nào để có thể đưa gậy từ trên xuống một cách an toàn? 

Nhiều người cho rằng việc đánh từ trên xuống khá nguy hiểm và có thể gây ra chấn thương cho cổ tay. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn không có một tư thế setup chuẩn. 

Để khắc phục lỗi đánh vào ngang thân bóng, golfer cần setup với cách cầm gậy lỏng tay hơn, cổ tay phải linh hoạt và mềm mại hơn. Để tập được cách setup đúng này, bạn có thể thực hiện bài tập đơn giản sau đây: 

  • Đầu tiên, hãy cầm gậy lỏng tay và đưa gậy lên cao với vòng swing như bình thường. 

  • Sau đó, bạn hãy thả lỏng cổ tay để gậy rơi xuống.

  • Cách tập luyện tốt nhất đó là luyện trên thảm bởi lúc này, bạn có thể cảm nhận được âm thanh và tốc độ của đầu gậy tốt hơn. 

  • Tập luyện lặp đi lặp lại đến khi thành thạo động tác này. 

  • Cuối cùng, luyện tập đánh bóng thật để cảm nhận sự cải thiện trong cách đánh bóng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.