Golf, - 18/10/2021 06:30 AM
Để có thể thực hiện được những cú downswing như George Gankas một cách hoàn hảo nhất, golf thủ cần phải hiểu và phân biệt được sự khác nhau của việc bẻ cổ tay trái (cupped) và gập cổ tay trái (bowed).

Như mọi người chơi golf đã biết hoặc chưa biết về trường phái swing của George Gankas, phần lớn ta sẽ sử dụng độ xoay của thân người nhiều hơn là dùng cổ tay để làm cho cán gậy nằm xuống trong lúc downswing (được gọi là shallow cán gậy).

Nhưng trước khi bàn về cách thực hiện đúng những cú downswing như George Gankas, người chơi cần phân biệt rõ ràng được sự khác nhau của việc cổ tay trái bẻ và cổ tay trái gập trong  swing.

Cổ tay trái bẻ (Cupped):

  • Là khi cổ tay trái của người chơi bẻ ra phía bên ngoài.
  • Với việc cổ tay trái bẻ như vậy, mặt gậy sẽ có xu hướng mở ra phía bên ngoài (vào vị trí lúc giơ gậy lên song song với mặt đất) và nếu muốn mặt gậy vuông góc trở lại trong lúc tiếp xúc bóng, người chơi phải có động tác dùng bàn tay phải của mình điều khiển để đóng gậy lại, làm sao cho khoảnh khắc tiếp xúc bóng cũng chính là lúc mặt gậy được vuông góc.

Có rất nhiều trường hợp người chơi sử dụng một cách khác để làm mặt gậy trở lại vuông góc chính là từ vị trí mặt gậy mở ra, người chơi sẽ ném đầu gậy đi trước tới vị trí trái bóng, nhưng điều này sẽ làm cho mặt gậy hướng lên phía trên rất nhiều, gây ra việc bóng sẽ đi đường ngắn hơn và bổng hơn.

Cổ tay trái gập (Bowed):

  • Là khi cổ tay trái của người chơi gập vào phía bên trong.
  • Với việc cổ tay trái gập lại sẽ khiến cho mặt gậy bị đóng lại vào phía trong hơn so với mức vuông góc cần có. Khi thực hiện downswing cùng mặt gậy bị đóng lại như vậy, người chơi có thể tiếp tục dùng độ xoay của hông và độ xoay của người để xoay tới phần tiếp xúc bóng sao cho lúc tiếp xúc bóng sẽ vào đúng vị trí mặt gậy vuông góc.

Nhưng căn bản ở các cú downswing theo trường phái George Gankas sẽ sử dụng xoay hông rất nhiều trong lúc đánh, mà việc để cho mặt gậy bị mở hay bị đóng đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên những cú đi bóng của người chơi. Vì vậy sau khi phân biệt được việc cổ tay bẻ và cổ tay gập cùng những tác hại của nó, người chơi cần hết sức lưu ý về điều này, và người chơi cần phải ghi nhớ cách khắc phục để từ đó cải thiện các cú downswing của bản thân.

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.