Golf, - 15/02/2023 10:10 AM
Cú đánh dài trên bunker bên green nổi tiếng là một trong những cú đánh khó nhất. Nhưng Chuyên gia golf Kellie Stenzel cho rằng đây là một khẳng định sai lầm. Ông cho rằng, nếu golfer hiểu những điều chỉnh cần thiết trong việc lựa chọn, setup và swing, golfer sẽ thực hiện tốt.

Trọng lượng cân bằng

Một trong những khía cạnh cơ bản nhất của setup và cũng là chìa khóa quan trọng trong việc đánh cú đánh dài bẫy cát là cân bằng trọng lượng ở bước setup. Nếu golfer không cân bằng được trọng lượng của mình khi thực hiện cú đánh, thì sẽ có rất ít hy vọng thành công.

Tiếp xúc với cát trước

Có một số nguyên tắc cơ bản nhất định khi áp dụng cho tất cả các cú đánh bunker bên green. Điều quan trọng nhất là golfer phải để mặt gậy tiếp xúc với cát trước khi chạm vào bóng, để nó trượt xuống dưới quả bóng và văng đi.

Để làm được điều này, người chơi nên di chuyển vị trí bóng về phía trước, nằm giữa tư thế đứng của golfer. Nhằm mục đích đưa gậy đi vào phần cát ở giữa thế đứng của người chơi.

Đào chân vào cát

Bên cạnh nguyên tắc để mặt gậy tiếp xúc với cát trước, golfer cũng nên đào chân xuống cát sao cho đế giày lún hẳn xuống cát.

“Khi bạn làm như vậy, đáy của vòng cung swing sẽ hạ thấp xuống, tạo điều kiện giúp gậy đi vào cát dễ dàng hơn. Khả năng đánh và làm cát văng ra khỏi bunker phải đến từ một thiết lập tốt. Tôi nghĩ đó không phải là điều bạn cần suy nghĩ mà là điều nên xảy ra một cách tự nhiên với bạn” – Jones nói.

Tập luyện không có bóng

Jones cho rằng bài tập không có bóng trên bunker thực sự là bài tập hữu ích. Trong quá trình luyện tập, golfer nên nghĩ về việc tạo ra những cú đánh dài đẹp mắt và ném cát văng xa.

“Trong những ngày còn thi đấu, tôi đã trở thành một greenside, tôi làm được điều này bởi vì bản thân đã dành một khoảng thời gian hợp lý để luyện tập đánh ở bunker mà không sử dụng bóng golf. Điều này đã dạy tôi chuyển động đúng đắn” – Jones chia sẻ.

Vuông mặt gậy

Thông thường, đối với những cú đánh bunker trên green, golfer cần mở mặt gậy. Điều này làm tăng độ loft và đưa bóng đi bổng hơn, ngắn hơn. Nếu người chơi đang đối mặt với cú đánh dài hơn vào mặt cỏ từ bẫy cát, chỉ cần dựng mặt gậy vuông góc sao cho các vạch trên mặt gậy hướng về bóng golf nhiều hơn.

Xoay người

Nếu golfer cần thêm khoảng cách thì việc nên làm là tạo ra một cú backswing lớn hơn, xoay người mạnh hơn. Jones nói rằng, khi golfer tạo ra một vòng quay lớn hơn sẽ giúp vai xoay và một cú backswing nông hơn. Mặc dù tiếp cận bóng nông nhưng bóng của người chơi vẫn bay xa.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.