Golf, - 09/01/2020 04:10 PM
Bảo quản gậy tốt giúp bạn có những cú đánh hoàn hảo trong mỗi lần ra sân. Vậy golfer cần làm gì để có bộ gậy luôn trong tư thế sử dụng tốt nhất?

cach-giu-bo-gay-luon-hoan-hao-truoc-khi-ra-san

Vị trí bảo quản thích hợp nhất

Theo các tay golf sành sỏi thì vị trí tốt nhất để cất giữ gậy golf chính là trong nhà, nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời có thể gây hỏng da. Với thời tiết và khí hậu ở nước ta thì nếu không khéo có thể nhanh chóng làm bộ gậy trở nên cũ kỹ.

Bên cạnh đó, một số golfer có thói quen tiện tay bỏ trong cốp xe. Đây là hành động vô cùng nguy hại ảnh hưởng đến đầu gậy và chảy keo grip gậy vì nhiệt độ và độ ẩm trong cốp xe rất cao. Thợ làm gậy Tom Wilson nói rằng mùa hè nhiệt độ trong xe có thể lên đến 80 độ, qua thời gian vòng oxy trong ống cổ gậy sẽ bị đứt. Chắc rằng bạn sẽ biết mình không nên làm gì rồi đấy.

cach-giu-bo-gay-luon-hoan-hao-truoc-khi-ra-san

Để gậy khô ráo trước khi cất giữ

Chuyên gia này cũng chia sẽ thêm nên tránh để gậy trong tình trạng dính nước, ẩm ướt và không khô ráo khi cất chúng vào túi gậy. Đây chính là nguyên nhân khiến xuất hiện tình trạng gỉ sét ở phần đầu gậy và shaft gậy. Hãy cẩn thận với điều này bằng cách sau mỗi buổi chơi cần lau khô gậy và phơi túi gậy nếu có ẩm ướt.

Làm sạch đầu gậy sau mỗi lần chơi

Sau khi đánh vài vòng trên sân, mặt gậy của bạn sẽ bám đất, sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp trong bước này để bảo vệ mặt gậy và giữ đường rãnh luôn thông thoáng. Rãnh gậy ảnh hưởng đến quỹ đạo của bóng (độ xoáy), vì vậy hãy vệ sinh chúng sạch sẽ để có những cú đánh tốt nhất.

cach-giu-bo-gay-luon-hoan-hao-truoc-khi-ra-san

Hoặc bạn cũng có thể làm sạch gậy tại nhà với những dụng cụ đơn giản như một cái chậu, nước rửa chén pha loãng và bàn chải mềm và khăn bông chuyên dụng để lau khô. Lưu ý không sử dụng các loại nước tẩy rửa mài mòn, chúng sẽ làm giảm tuổi thọ của gậy.

Chuẩn bị khăn golf chuyên dụng để lau gậy

Những chiếc khăn được thiết kế riêng dành cho các golfer gọi là Golf Towel được dệt từ chất liệu 100% sợi bông tự nhiên với khả năng thấm hút cực tốt và một mặt xén nhung mềm mịn dùng để lau chùi gậy sau những vòng đấu trên sân trở về.

Làm sạch và kiểm tra Grip thường xuyên

Grip hay còn gọi là tay cầm gậy là bộ phần người chơi dùng để cầm khi đánh bóng. Đây là phần trực tiếp tiếp xúc với tay nên dễ tính mồ hôi tay, bụi bẩn. Theo thời gian phần gậy này sẽ bị ăn mòn do lực tác động từ bàn tay sau mỗi cú đánh.

Kiểm tra grip có xuất hiện các vết lõm, vết nứt hay không bởi vì grip có thể hư hỏng và chịu ảnh hưởng do va đập xung quanh. Tay cầm tốt, bạn sẽ kiểm soát tốt những cú đánh của mình.

cach-giu-bo-gay-luon-hoan-hao-truoc-khi-ra-san

Sử dụng bọc đầu gậy (Headcovers)

Lớp bọc đầu gậy cứng cáp bên ngoài sẽ bảo vệ chiếc gậy khỏi những va chạm. Bảo vệ nó khỏi những tác nhân bên ngoài gây ra nhứng vết xước hay hư hỏng. Đây cũng là một phụ kiện thể thao thể hiện cá tính của từng golf thủ.

Sử dụng giá đỡ gậy

Giá đỡ gậy là dụng cụ lắp gọn trên miệng túi giữ cho những chiếc gậy được xếp ngay ngắn theo thứ tự.  Đừng cảm thấy phiền vì chúng sẽ giúp quá trình lấy gậy nhanh gọn và tránh va đập giữa những chiếc gậy với nhau. Thiết kế tiện dụng có thể để thêm bóng và tee.

cach-giu-bo-gay-luon-hoan-hao-truoc-khi-ra-san

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.