Golf, - 29/11/2022 10:20 AM
Gậy rescue là một cây gậy cần thiết đối với bất cứ golfer nào bởi nó không chỉ giúp xử lý những pha bóng khó mà còn cải thiện những cú đánh ở khoảng cách trên 155 yards. Vậy đâu là cách đánh gậy rescue hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay!

Thông số kỹ thuật của gậy rescue

Bước đầu tiên trong việc học cách dùng gậy rescue đó là phải nắm chắc các thông số kỹ thuật của loại gậy này. Một số thông số kỹ thuật quan trọng mà golfer cần tìm hiểu về gậy rescue đó là độ cứng và độ loft. 

Với những thông số kỹ thuật khác nhau, mỗi cây gậy rescue sẽ phù hợp để đánh trong những khoảng cách khác nhau. Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bạn nắm được khoảng cách đạt được của mỗi loại: 

Loại gậy

Khoảng cách

Gậy số 2

~185 yards

Gậy số 3

~175 yards

Gậy số 4

~165 yards

Gậy số 5

~155 yards

Cách đánh gậy rescue chính xác nhất

Vì gậy rescue là sự kết hợp giữa gậy sắt dài và gậy gỗ fairway nên việc đánh loại gậy này cũng là sự kết hợp trong việc sử dụng hai loại gậy sắt và gậy gỗ trên. Điều đầu tiên bạn cần làm nếu muốn đánh bóng với gậy rescue tốt đó là thiết lập độ loft của gậy. 

Ví dụ, nếu gậy rescue có độ loft tương đương với một gậy sắt 3 thì golfer nên setup như thể họ đang chơi với một gậy sắt dài. Hầu hết gậy rescue thường có độ loft tương tự với gậy sắt dài vì chúng là loại gậy khó đánh nhất. 

Dưới đây là hướng dẫn cách setup và đánh gậy rescue với độ loft tương đương với gậy sắt 3 (22 độ):

  • Bóng nên được đặt ở phía trước, cách gót chân trái vài inch (đối với golfer thuận tay phải).

  • Bàn chân, hông và vai ở tư thế vuông góc với đường bóng trong trường hợp golfer muốn một cú đánh thẳng. 

  • Do chiều dài và thiết kế mặt gậy đặc thù, golfer nên đánh bóng với một lực nhẹ thay vì thực hiện một cú swing quá mạnh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.