Golf, - 24/11/2022 11:10 AM
Huấn luyện viên golf – Andrew Jones chia sẻ những cách đánh giá những vị trí bóng khác nhau trong khu vực cỏ rough khi trời trở lạnh.

Chơi golf mùa đông khác hoàn toàn với mùa hè, thời tiết lạnh hơn, ẩm ướt sẽ khiến đất ẩm, gió cũng có xu hướng mạnh hơn. Vì thế, nhiều người đánh giá rằng, chơi golf khi trời lạnh như một bài test khả năng xử lý bóng của golfer, đặc biệt là trong khu vực cỏ rough.

Vị trí bóng khác nhau và khoảng cách khác nhau sẽ đưa ra nhiều thử thách cho người chơi golf. Vì thế, golfer phải có được kỹ thuật xử lý rất linh hoạt. Theo Andrew Jones, có 3 cách đối phó với bất kỳ vị trí bóng nào ở khu vực này mà ông đúc kết được sau nhiều năm chơi golf.

Đối với vị trí bất lợi

Vị trí bóng được xem là bất lợi nhất nếu bóng golf rơi xuống khu vực bị ướt, có bùn. Lúc này, golfer nên sử dụng gậy wedge để có một cú đánh với khoảng cách ổn định. Bên cạnh đó, người chơi nên đưa bóng về phía sau thế đứng nhiều hơn, dồn trọng lượng vào chân trụ trước. Từ đó, góc đánh sẽ dốc hơn giúp golfer có được cú đánh gọn nhất trong tình huống khó khăn này.

Đối với vị trí có xu hướng bất lợi

Tức là vị trí bóng rơi không quá là thử thách, không có nhiều cỏ xung quanh, bóng có thể nằm hơi lõm xuống một chút nhưng mặt gầy vẫn có thể tiếp xúc với bóng như bình thường. Ở tình huống này, người chơi nên đặt bóng giữa tư thế đứng sao cho tay đi trước khi mặt gậy tiếp xúc bóng. Cú đánh sẽ bị nén xuống nhưng vẫn có nhiều lực để đưa bóng bay lên, thoát khỏi cỏ.

Vị trí bóng nổi

Vào mùa đông, cỏ sân golf sẽ phát triển không đồng đều, có khu vực cỏ tốt, có chỗ lại cỏ quá dày dẫn đến tình trạng loang lổ. Nếu golfer may mắn, vùng rough sẽ có cỏ tốt và bóng nằm ở vị trí mép cao nổi trong cỏ.

Với trường hợp này, golfer có thể chọn sử dụng bất kỳ loại gậy nào và đặt bóng về phía trước theo tư thế của bản thân.

“Golfer nên đảm bảo tư thế luôn sẵn sàng và thực hiện động tác swing nhịp nhàng để tận dụng hết lợi thế vị trí bóng. Bóng ở vị trí này không khác gì được đặt trên một chiếc tee vì thế để có cú đánh tốt, golfer phải đảm bảo mặt gậy vào bóng một cách chính xác nhất có thể” – Andrew nói.

Ngoài ra, vào mùa đông, những ngày ẩm ướt nhất rất có thể sân golf sẽ áp dụng Prefer Lie (Luật mùa đông). Điều này có nghĩa là golfer có thể nhặt bóng lên và đặt ở vị trí tốt hơn trong phạm vi khoảng 1 quyển sổ (6 inches) so với khoảng cách không quá gần cờ. Có thể nói, đây là cơ hội tuyệt vời để người chơi chọn cho mình một vị trí vô cùng thuận lợi để thực hiện cú đánh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.