Golf, - 19/06/2022 09:30 AM
Khi chọn gậy golf, không chỉ để ý mình phần đầu gậy mà người chơi cũng nên chú trọng đến cán gậy. Đây là điểm đóng vai trò quan trọng trong việc giúp golfer tối đa hóa tốc độ swing của mình.

Độ cứng của cán gậy là yếu tố chính ảnh hướng đến cú swing, từ khoảng cách, hướng đánh đến độ ổn định. Bởi khi người chơi thực hiện swing, cán gậy sẽ uốn cong, từ đó vị trí đầu gậy cũng thay đổi theo. Vì thế, golfer nên chọn cán gậy có độ cứng phù hợp để đưa mặt gậy về vị trí vuông góc khi impact.

Hiện tại, cán gậy golf được chia thành 5 loại: rất cứng (X), cứng (S), thường (R), golfer cao tuổi (AI) và chp phụ nữ (L). Tốc độ swing của người chơi càng cao thì càng hợp với cán gậy cứng. Hoặc nếu golfer còn đang phân vân về độ cứng sao cho phù hợp hay ở giữa hai mức độ thì nên chọn cán gậy có độ cứng ít hơn. Bên cạnh đó, cán gậy ít cứng cũng sẽ giúp golfer hạn chế tình trạng slice.

Cán gậy rất cứng (X)

Với cán gậy loại này, chúng dành cho các golfer đánh rất xa, thường hơn 300 yard với cú driver. Cán gậy rất cứng cũng khó tìm mua và không phổ biến tại các cửa hàng dụng cụ. Ngoài ra, nếu golfer chọn cán gậy quá cứng, người chơi sẽ bị giảm độ loft và giảm khả năng kiểm soát cú đánh.

Cán gậy cứng (S)

Đây là loại cán gậy khá phổ biến hiện này và dành cho người chơi golf có cú đánh bóng ổn định, khoảng 250 yard  hoặc hơn. Cán S cũng phù hợp cho golfer có handicap từ trung bình đến thấp.

Cán gậy thường (R)

Đối với cán gậy thường, sẽ phù hợp với golfer có handicap cao, nhất là người chơi mới. loại cán này được nhiều chuyên gia và HLV tư vấn cho các golfer mới khi bắt đầu lựa chọn gậy vì chúng mang lại sự ổn định cao nhất.

Cán dành cho golfer người cao tuổi (A) và phụ nữ (L)

Đúng như tên gọi dành cho người cao tuổi, cán A được thiết kế và sản xuất dựa vào đặc điểm của người cao tuổi, có tốc độ swing chậm, không nhanh như người trẻ. Còn với phụ nữ, đa số đều có tốc độ swing chậm, thậm chí còn chậm hơn golfer cao tuổi, vì thế cán L sẽ phù hợp hơn với kỹ thuật đánh của họ. Tuy nhiên, không phải cứ là phụ nữ thì phải chọn cán L, tùy vào tốc độ swing của người chơi nữ ra sao và từ đó lựa chọn theo đặc điểm của từng loại cán.

Như các golfer nữ chuyên nghiệp, có tốc độ swing cao như golfer nam, hoàn toàn có thể chọn cán gậy cứng hơn so với cán gậy dành riêng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.