Golf, - 06/05/2022 09:35 AM
Bunker còn có tên gọi khác là bẫy cát, đây là 1 trong các thách thức lớn mà một số golfer cần đối mặt khi lên sân. Theo như thống kê của PGA Tour 5 2019 thì tỉ lệ một số pha giải thoát thành công khỏi bunker chỉ đạt khoảng 50%.

Trong một số điều kiện nhất định thì việc giải thoát bóng golf khỏi bunker sẽ không gặp phải nhiều khó khăn. Không những vậy, nếu bóng nằm trong nơi khó hoặc trong lúc tâm trạng của người chơi không thoải mái thì việc giải thoát được bóng là điều không thể. Từ đó sẽ khiến điểm số tại hố đó tệ đi nhiều.

1/ Không được làm

- Không được để gậy chạm cát trong bẫy cát khi đánh nháp hoặc trong khi backswing của cú đánh thật.

- Không được cố tình chạm cát trong bẫy cát bằng tay, gậy, cào cát hoặc các vật thể khác với mục đích thử điều kiện của bẫy cát nhằm lấy thông tin cho cú đánh. Không được để gậy chạm cát trong bẫy cát bằng ở vị trí phía ngay phía trước và sau bóng.

- Người chơi có thể nhấn chân vào cát để đứng vững một cách hợp lý, nhưng không được cố tình xây dựng thế đứng (build a stance).

Ví dụ: "Người chơi đánh bóng rơi vào khu vực bẫy cát và không may nằm trong vết dấu chân của người chơi khác để lại trong bẫy cát. Người chơi cảm thấy tức giận và dùng gậy đập xuống bẫy cát. Trong lúc backswing để thực hiện cú đánh của mình, người chơi đã để gậy chạm cát nằm ngay sau quả bóng." Ở trường hợp này, người chơi phải chấp nhận điều kiện thực tế ở trên sân hiện có mà không được cải thiện nó. Người chơi sẽ không bị phạt vì dùng gậy đánh vào cát do tức giận nhưng sẽ bị phạt 2 gậy vì đã để gậy chạm cát khi backswing trong lúc thực hiện cú đánh.

cac-gofler-duoc-va-khong-duoc-lam-gi-khi-bi-mac-vao-bunker

2/ Được làm

-Cho phép người chơi có thể chạm hay di dời vật thể tự nhiên rời rạc trong bẫy cát. Đá / sỏi trong bẫy cát có thể di dời. Tuy nhiên các hành động này đều không được làm bóng di chuyển.

-Người chơi không bị phạt nếu đập gậy vào cát trong cơn giận hoặc chống tựa lên gậy trong bẫy cát trong khi chờ đợi , với điều kiện là người chơi không làm các việc đó để nhằm lấy thông tin về điều kiện bẫy cát cho cú đánh của mình.

-Trường hợp bóng nằm trong bẫy cát và không đánh được, người chơi có thể áp dụng luật bóng không đánh được, chọn vị trí giải thoát bóng nằm trong hoặc ngoài bẫy cát theo điều luật 19.3. Lưu ý, đối với lựa chọn giải thoát ngoài bẫy cát thì ngoài 1 gậy phạt cho việc giải thoát bóng không đánh được thì người chơi phải cộng thêm 1 gậy phạt cho việc giải thoát bóng ra khỏi bẫy cát.

+ Ngoài ra còn một số việc mà người chơi có thể thực hiện như: Có thể đặt gậy của bạn nằm trong bẫy cát mà không bị phạt. Có thể giải thoát khỏi vũng nước ngập tạm thời hoặc khỏi vật cản nhân tạo cố định trong bẫy cát, đồng thời có thể tuyên bố bóng không đánh được trong bẫy cát nếu muốn tuy nhiên phải tuân thủ theo các điều luật tương ứng như 16.1c; 16.2; 19.3

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.