Golf, - 25/07/2022 10:50 AM
Sau một thời gian làm quen với golf trên sân tập, khi lên sân golf, chắc chắn những “tân binh” sẽ trở nên háo hức và hồi hộp. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp golfer mới có được buổi tập luyện đầu tiên đáng nhớ.

Nên đi cùng người hướng dẫn

Trong lần đầu ra sân golf, người chơi mới nên đi cùng với thầy hướng dẫn của mình hoặc một nhóm bạn đã chơi golf thuần thục vì có thể golfer sẽ cần đến sự giúp đỡ. Họ sẽ hỗ trợ cho golfer bằng kinh nghiệm chơi golf thực tế và có lời khuyên thiết thực rằng người chơi nên làm gì trên sân golf.

Ngoài ra nếu như không có thầy hướng dẫn bên cạnh hoặc không có bạn chơi golf, thì golfer cũng không nên quá lo lắng. Những caddie trên sân golf sẽ giúp đỡ và đồng hành cùng người chơi suốt buổi chơi.

Giữ tâm trạng bình tĩnh

Hiển nhiên, không thể tránh khỏi sự lo lắng, hồi hộp trong lần đầu lên sân. Trong đầu golfer sẽ hiện lên hàng ngàn câu hỏi như không biết mình sẽ đánh như thế nào trên sân thật, xử lý tình huống ra sao, bẫy trên sân golf có khó như lời đồn, tốc độ chơi golf của mình hơi chậm sẽ làm ảnh hưởng đến nhóm chơi sau thì phải làm sao,…. Tuy nhiên, đã học lý thuyết thì phải có thực hành, sự cọ xát trên sân golf là điều hết sức cần thiết.

Vì thế, golfer nên cố gắng giữ tâm trạng bình tĩnh, xem sân golf như sân tập và tự tin nhớ lại những kỹ năng đã học và luyện tập ở sân tập để biến buổi chơi golf đầu tiên thành trải nghiệm tốt.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ chơi golf

Chơi golf không thể thiếu được gậy golf và các dụng cụ cần thiết khác. Golfer có thể đã nghe nói nhiều đến một bộ gậy golf sẽ có 14 cây gậy, tuy nhiên, với người mới ở buổi đầu không nhất thiết phải mang đầy đủ. Thường nhiều thầy hướng dẫn sẽ khuyên người chơi chỉ cần mang theo những cây gậy cơ bản như driver, gậy sắt số 7, wedge, putter,….

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, golfer chỉ nên mang bóng golf cũ, tốt nhất là bóng golf đã sử dụng để luyện tập ở sân tập để mang lại cảm giác quen thuộc. Người chơi cũng đừng quên mang theo nhiều bóng dự phòng bởi nếu kỹ thuật chưa vững, chắc chắn golfer sẽ làm mất nhiều bóng. Số lượng tee trong lần đầu tiên chơi golf cũng rất quan trọng, tee dài cho driver và tee ngắn cho gậy sắt, gậy gỗ.

Golfer nên chú ý về trang phục chơi golf khi lên sân, không giống như những bộ môn thể thao khác, golf có quy định về trang phục, giày dép, mũ nón.

Có kiến thức về văn hóa chơi golf

Phép xã giao và quy tắc ứng xử trên sân golf là điều vô cùng quan trọng khi golfer chơi trên sân. Nó đòi hỏi người chơi sự tinh tế, lịch sự và khéo léo xử lý tình huống. Để tránh mình trở thành người chơi golf không có văn hóa, golfer nên dành thời gian tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức và một số quy tắc cơ bản nhất về văn hóa ứng xử trên sân.

Lên sân sớm hơn

Lên sân golf sớm hơn bình thường sẽ giúp golfer có thêm thời gian khởi động, làm nóng cơ thể và thực hành các cú putt, swing ở khu sân tập trước khi lên tee thật. Bên cạnh đó, lên sân sớm còn giúp người chơi tìm hiểu về địa hình, bẫy cát, các hố golf,… để không bị bỡ ngỡ. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.