Golf, - 03/10/2022 08:40 AM
Nhà vô địch The Open 1997 – Justin Leonard đã chia sẻ nhiều lời khuyên hữu ích dành cho golfer để có thể cải thiện khả năng gạt bóng của mình và chơi nhanh hơn trên green.

Trong thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nhiều người chơi golf bị ví như “rùa bò” trên sân golf. Không nắm được kỹ thuật cơ bản hay tâm lý quá căng thẳng cũng sẽ làm golfer gạt bóng chậm hơn bình thường. Bên cạnh đó, có những người có thói quen chậm chạp, lề mề ở mọi việc cũng khiến gạt bóng chậm.

Phân tích tổng quan cú putt

Theo Leonard, để gạt nhanh hơn, golfer nên phán đoán green và đọc tình huống nhưng không nên dành quá nhiều thời gian. Đối với Leonard, anh thường cố gắng tưởng tượng về hướng bóng sẽ di chuyển, đánh giá lướt qua các điểm bóng sẽ có thể bị ngắn hoặc đổ trên đường đi.

“Có khoảng 96% người chơi không có đánh giá tốt về các đoạn Break hay còn gọi là điểm ngắt trên green khi bóng đổi hướng” – Leonard nói.

Cảm nhận bằng đôi chân

Phần quan trọng nhất của việc đọc green là cách golfer đứng với quả bóng. Ngoài việc thực hiện vài cú nháp, nhìn vào lỗ, điều chỉnh những điều bản thân thấy bằng mắt thì cảm nhận bằng chân sẽ giúp người chơi  thực hiện cú putt nhanh hơn.

Với Leonard, anh thường đánh giá và cố gắng cảm nhận những gì mặt sân golf sẽ ảnh hưởng tới đường line, tốc độ và quỹ đạo lăn của bóng.

Thiết lập lại và bước vào putt bóng

Sau khi đã cảm nhận bằng chân, golfer nên lùi lại bước ra khỏi vị trí đứng putt trước. Rồi mới bước vào với vị trí điểm ngắm thay đổi với lệch ra ngoài 1-2 inches. Bước tiếp theo, người chơi nên đi thẳng vào cú đánh và thực hiện cú gạt bóng luôn chứ không cần phải gạt thêm cú nháp nào. Đây cũng là cách luyện tập mà Leonard hay áp dụng để có thể đơn giản hóa đi cú gạt ở green của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.