Golf, - 11/12/2022 10:20 AM
Cỏ ngược ở khu vực quanh green là một trong những khu vực khó để thực hiện được một cú chip tốt. Vậy làm thế nào để chinh phục khu vực này? Cùng tìm hiểu ngay!

Nguyên nhân khiến các cú chip trong cỏ ngược dễ thành “thảm họa”

Một trong những nguyên nhân chính khiến các cú chip trong cỏ ngược dễ bị lỗi hoặc không đạt được mục tiêu mà golfer mong muốn đó là tâm lý chủ quan của golfer. Đây là khu vực gần green và cỏ thường rất ngắn, do đó, golfer thường thực hiện các cú chip mà không chuẩn bị tâm lý hay chiến thuật quá kỹ càng. 

Lúc này, bóng đang nằm trong khu vực cỏ ngược (so với hướng đánh của golfer) nên khi golfer thực hiện động tác chipping, gậy sẽ không thể xuyên qua bóng bởi tác động của cỏ ngược. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khoảng cách cũng như hướng bóng. 

Nguyên nhân tiếp theo dẫn đến các cú chip hỏng trong khu vực cỏ ngược đó là golfer thực hiện kỹ thuật chipping giống như trong điều kiện bình thường. 

Cách xử lý cú chip trong khu vực cỏ ngược 

Chia sẻ từ HLV Phùng Lộc, hai cách hiệu quả nhất để cải thiện các cú chip trong khu vực cỏ ngược sẽ liên quan trực tiếp đến việc thay đổi trạng thái của đầu gậy. 

Cách 1: sử dụng mũi gậy để thực hiện cú chip

Khi setup, gofter cần cầm gậy sao cho phần mũi gậy hướng xuống đất nhiều hơn. Hay nói cách khác, chúng ta cần dựng gậy lên trong tình huống chipping trong cỏ ngược. Lúc này, mũi gậy sẽ mở nhiều hơn và gậy sẽ dễ dàng xuyên qua cỏ ngược và tiếp xúc với bóng. Từ đó, golfer có thể kiểm soát khoảng cách hiệu quả hơn. 

Cách 2: để phần rìa của đáy gậy tiếp xúc với cỏ trước

Với cách setup này, gậy có thể trượt qua cỏ ngược dễ dàng hơn. Hầu hết các golfer có handicap cao thường để phần lưỡi phía trước của đáy gậy tiếp xúc với cỏ trước. Điều này sẽ khiến mặt gậy bị đóng quá và dẫn đến tình trạng gậy bị mắc lại trong khu vực cỏ ngược. Cách này cũng giúp độ mở của mặt gậy (độ loft) nhiều hơn và giúp bóng bay bổng hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.