Golf, - 21/11/2021 07:58 AM
Một trong những điều quyết định rằng cú swing có diễn ra đẹp mắt và hiệu suất hay không chính là dựa vào việc chuyển trọng lượng cơ thể trong suốt lúc thực hiện swing. Trọng lượng cơ thể cần được đặt đúng chỗ và quan trọng hơn hết là đúng thời điểm. Đây là điều mà hầu hết các golfer đều biết, nhưng không phải ai cũng làm tốt được nó. 

Trong phần này của series Học Golf cùng Duy Nhất, HLV sẽ chia sẻ cho chúng ta một bài tập nhỏ liên quan đến chuyển trọng lượng chân và hông, giúp cho việc chuyển trọng lượng này được diễn ra dễ dàng và thoải mái nhất có thể cho người chơi.

Bài tập diễn ra như sau:

  • Hãy setup tư thế như khi thực hiện cú đánh bình thường.
  • Tiếp đó, hãy thu chân trái về sau trái bóng.
  • Và sau khi thực hiện backswing, hãy bước chân trái về vị trí ban đầu.

Sở dĩ vì sao lại làm như vậy? Đầu tiên, động tác nhấc chân trái lên để thu về phía sau trái bóng ở backswing sẽ trực tiếp giúp cho người chơi cảm nhận được rằng lực đang dồn vào chân phải. Cũng tương tự với kĩ thuật như vậy, khi chuyển từ backswing xuống downswing, động tác bước chân trái về vị trí ban đầu sẽ giúp cho phần lực cơ thể được dồn vào chân trái tốt hơn.

Hãy áp dụng bài tập trên vào quá trình tập luyện chuyển trọng tâm của bản thân và cảm nhận sự hữu ích mà nó mang lại nhé.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.