Golf, - 13/06/2022 03:19 PM
Nếu có lịch chơi golf trong ngày nắng nóng, golfer nên sẵn sàng biện pháp chống nắng để đảm bảo sức khỏe và có trải nghiệm tuyệt vời.

Không uống nhiều nước một lúc

Trước tiên, golfer cần tránh tình trạng mất nước bằng cách uống nước trước khi đến sân và liên tục uống từng ngụm nhỏ để giữ nước cho cơ thể. Ngoài ra, golfer không nên uống nhiều nước trong một lúc sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, các cơ bị nhão ra, không tốt cho quá trình tập luyện, thi đấu.

cach-de-tranh-soc-nhiet-khi-danh-golf-trong-dieu-kien-thoi-tiet-nang-nong


Dùng kem chống nắng

Trước khi ra sân, golfer nên bôi kem chống nắng để ngăn ngừa tác hại của tia UV có trong ánh sáng mặt trời tới làn da và cơ thể. Để có kết quả tốt, golfer nên thoa kem trước khi ra sân 30 phút. Ngoài ra, nên dặm lại kem thường xuyên nếu hoạt động dưới nắng quá lâu.

Đội mũ phù hợp 

Mũ lưỡi trai hoặc mũ rộng vành sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho golfer trong những ngày nắng nóng. Bởi lẽ mũ chính là vật dụng giúp golfer có thể tránh được những tia nắng rọi trực tiếp vào mặt, gây nên cảm giác choáng, say nắng. Không chỉ mang lại hiệu quả chống nắng tốt, mà mũ cũng rất hợp thời trang.

Trang phục làm từ chất liệu chống nắng

Với đặc thù là môn thể thao ngoài trời, các trang phục như quần, áo golf được các thương hiệu chú trọng sử dụng các loại vải chống tia UV. Chính vì vậy, không có lý do nào để golfer từ chối sử dụng một bộ quần, áo golf chuyên dụng thời trang vừa bảo vệ người chơi trước những tia nắng gắt.

Khăn ướt quấn cổ

Một trong những cách chống nắng hiệu quả nữa đó chính là sử dụng chiếc khăn ướt quấn cổ khi thời tiết quá khắc nghiệt để làm mát cơ thể và giữa nhiệt độ ở mức bình thường.

Chọn giờ chơi golf hợp lý

Trong một ngày khung giờ từ 12h trưa đến 4h chiều có nhiệt độ cao nhất vì vậy nếu có thời gian, golfer nên tránh khung giờ này để không xảy ra tình trạng sốc nhiệt ảnh hưởng tới kết quả tập luyện thì đấu. Thay vào đó, golfer có thể chọn lựa khung giờ để chơi golf như chiều tối, buổi sáng vừa giúp vận động cơ thể, vừa tránh nắng vừa tạo ra cảm giác thoải mái trong những vòng golf.

Dừng đúng lúc  

cach-de-tranh-soc-nhiet-khi-danh-golf-trong-dieu-kien-thoi-tiet-nang-nong


Trong quá trình chơi golf nếu cảm thấy chóng mặt, có thể người chơi nên dừng lại ra sân nghỉ ngơi sau đó giải khát bằng ly nước chanh. Điều này giúp người chơi tránh được tình trạng đột quỵ, sốc nhiệt và tránh hậu quả không đáng có với sức khỏe.

Nếu thi đấu hoặc tập luyện trong điều kiện thời tiết nắng gắt, người chơi nên áp dụng những biện pháp chống nắng để tránh tình trạng sốc nhiệt, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết này, sẽ giúp các tay golf có thể giữ gìn sức khỏe thật tốt để tiếp tục với những đam mê, chinh phục thử thách trên sân.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.