Golf, - 25/12/2020 09:17 AM
Khi bắt đầu học chơi golf, hai thứ không thể thiếu mà golfer cần chuẩn bị kỹ và đầy đủ là gậy golf và bóng golf. Nhiều người để ý quá nhiều về gậy golf chứ không quan tâm nhiều đến bóng golf, nhưng bóng golf đóng vai trò quan trọng giúp cú đánh có thành công hay không và trúng lỗ hay không? Dưới đây là 5 thương hiệu bóng golf được yêu thích nhất mà golfer mới nên biết để lựa chọn phù hợp.

TaylorMade TP5 - TP5X

Đây là mẫu bóng được nhiều golfer chuyên nghiệp và nổi tiếng trên thế giới lựa chọn. với chất liệu là HFM (High-Flex-Material) có thể tối ưu nhất độ dẻo dai, chống lại sự biến dạng khi chịu lực đánh từ gậy và nâng cao độ bền của bóng.

Các nhà sản xuất của hãng đã nghiên cứu và cho ra đời mẫu bóng golf 5 lớp, lớp vỏ ngoài cùng làm bằng chất liệu urethane giúp gia tăng cảm giác khi gạt bóng và lớp vỏ trong cứng hơn giúp đánh bóng xa hơn.

Hãng có hai loại nổi bật nhất là bóng TP5, độ nén 85 và tạo ra độ phóng thấp hơn khi đánh bằng gậy sắt, hơn nữa còn có độ xoáy nhất định cao hơn bóng bình thường trong những pha approach. Loại bóng thứ hai là bóng TP5X, độ nén cao hơn là 97, khi golfer đánh bằng gậy sắt độ phóng của bóng sẽ cao hơn TP5 và tăng thêm khoảng cách. TaylorMade được tay golf hàng đầu thế giới  Rory McIlroy lựa chọn trong những lần luyện tập. anh bắt đầu sử dụng bóng TP5X từ năm 2017, đến năm 2019 anh đổi sang TP5. Tuy nhiên TP5X vẫn được anh mang theo bên mình bởi có những cú đánh cần tăng thêm khoảng cách, TP5X sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra hãng này còn được nhiều nhà vô địch trên thế giới lựa chọn sử dụng TP5 như Collin Morikawa, Jon Rahm, Sergio Garcia.

Titleist Pro V1 & Pro V1x

Titleist là một trong những thương hiệu bóng golf nổi tiếng trên thế giới, những sản phẩm golf của hãng này được nhiều tay golf lựa chọn như Pro V1 & Pro V1x.

Tính đến năm 2018, có đến 80% golfer LPGA Tour và 72% golfer PGA Tour sử dụng bóng golf của hãng này để thi đấu, luyện tập. Titleist Pro V1 & Pro V1x  được trang bị lớp vỏ ngoài bằng chất liệu urethane, bên cạnh đó, lõi bên trong cũng rất bền bỉ và dày dặn, giúp bóng giảm độ xoáy, tăng tốc bóng. Điều đó giúp golfer kiểm soát tốt điểm rơi và điểm dừng của bóng trên green. ở bóng golf Pro V1 có độ nén là 90 và trên bề mặt có 352 vết lõm khác nhau. Chính vì thế mà người chơi có thể đánh những cú đánh có khả năng bay nhất quán, khoảng cách đi xa hơn và độ xoáy thấp hơn những loại bóng khác.

Còn bóng Pro V1x có lõi kép và độ nén cao hơn là 100, trên bề mặt có 328 vết lõm. Bóng bay xa hơn và độ xoáy nhiều hơn Pro V1. Nhưng với công nghệ sản xuất cao, bóng vẫn cho những cú đánh ổn định và hiệu suất tốt. Theo nghiên cứu, hai loại bóng Titleist Pro V1 & Pro V1x có tuổi thọ cao hơn bất kỳ loại bóng chơi gôn cao cấp nào.

Nổi bật là tay golf người Anh Tyrrell Hatton đã sử dụng bóng Titleist Pro V1x và đã trở thành nhà vô địch  tại giải Arnold Palmer Invitational 2020. Mẫu bóng này còn được các golfer sau sử dụng: Justin Thomas, Patrick Cantlay, Tyrrell Hatton, Adam Scott, Tommy FleetWood, Sung-Jae Im, Matthew Fitzpatrick,….

Callaway Chrome Soft & Chrome Soft X

Năm 2018, hãng đã cho ra mắt mẫu bóng golf Chrome Soft X và nhận được sự quan tâm nhiều của golfer nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp nổi tiếng. qua 3 năm ra mắt được nhiều golfer sử dụng, mẫu bóng golf của hãng được đánh giá khá cao về tính ổn định và hiệu suất khi đánh. Phần lõi của bóng khá lớn có thể tạo ra được độ phóng cao hơn và độ xoáy thấp nhất. vỏ ngoài được làm bằng công nghệ tiên tiến với chất liệu urethane mỏng và cứng hơn giúp hạn chế tác động của va chạm khi đánh.

Honma TW-X

Ở bóng golf của hãng Honma TW – K1 có 3 lớp và 318 vết lõm trên mặt bóng giúp bóng lên cao dễ dàng và bay xa hơn bình thường. hơn nữa, bóng giúp golfer có thể dễ dàng kiểm soát được đường bay của bóng. Hơn nữa, bóng còn tạo cho golfer một cảm giác nhẹ nhàng khi đánh, lõi mềm hơn bình thường nên cho vận tốc bay cao hơn. Lớp vỏ bên ngoài cũng không cứng nên sẽ phù hợp cho cú đánh ngắn.

Srixon Z-Star & Z-Star XV

Srixon Z-Star & Z-Star XV có bóng golf có lớp vỏ làm từ chất liệu đặc biệt Slide-Ring (SeRM) có khả năng chống xước và giảm tác động tối thiểu nhất do va đập.  phần lõi bóng có thiết kế nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tối ưu khoảng cách không kém gì những quả bóng cứng, tốc độ nhanh hơn và ổn định hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.