Golf, - 12/02/2022 05:00 PM
Gậy là một trong những trợ thủ đắc lực của golfer khi ra sân, chính vì thế chúng cần được chăm sóc cẩn thận và bảo quản đúng cách. 5 mẹo dưới đây sẽ giúp golfer có thể dễ dàng bảo dưỡng bộ gậy đầu tiên trong hành trình chơi golf.

Bảo quản gậy ở nơi thích hợp

Nơi thích hợp nhất để bảo quản những chiếc gậy golf là khu vực khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời chiếu sáng trực tiếp. Nhiều người thường để gậy golf trong cốp xe để tiện cho những lần đi chơi sau, nhưng điều này thực sự là sai lầm. Trong cốp xe có nhiệt độ rất cao, điều này sẽ làm hư hại và ảnh hưởng đến chất lượng gậy. Ở những nơi có nhiệt độ cao thường xuyên sẽ làm đứt vòng oxy trong cổ gậy và gây chảy keo ở phần grips.

Không được để chúng ẩm ướt

Hậu quả dễ thấy nhất khi để gậy ẩm ướt thời gian dài là những vết gỉ sét sẽ bắt đầu xuất hiện trên đầu gậy và shaft gậy. Với mỗi cây gậy xuất hiện vết gỉ như thế, sẽ giảm hiệu suất đánh golf và người chơi cần thay mới chúng. Điều này thực sự sẽ rất tốn kém, golfer nên mang gậy ra lau chùi, vệ sinh sạch sẽ, khô ráo sau buổi chơi golf trời mưa. Và để túi gậy ở một nơi cố định trong nhà, thoáng mát, khô ráo.

Sử dụng Headcovers cho gậy gỗ

Headcovers sẽ giúp bảo vệ đầu gậy gỗ không bị hư hại và tác động từ bên ngoài khi người chơi lấy gậy từ túi golf ra và cất chúng trở lại khi kết thúc buổi chơi. Bên cạnh đó, trong quá trình di chuyển, Headcovers cũng góp phần bảo vệ gậy trong quá trình người chơi di chuyển, va đập vật lý.

Làm sạch mặt gậy sau mỗi lần sử dụng

Bụi bẩn và đất sẽ bám vào trong rãnh của mặt gậy, người chơi nên làm sạch mặt gậy sau mỗi lần sử dụng. Rãnh gậy là một trong những bộ phận ảnh hưởng trực tiếp đến quỹ đạo bay của bóng, vì vậy chúng cần được giữ rãnh sạch nhất có thể.

Hiện nay đã có khăn chuyên dụng dành cho lau gậy và dụng cụ làm sạch mặt gậy, hoặc golfer có thể sử dụng bàn chải lông mềm. Chuẩn bị thêm 1 chậu nước ấm, dung dịch vệ sinh gậy, sau khi vệ sinh, golfer nên lau khô gậy trước khi cho trở lại vào túi.

Kiểm tra grips đều đặn

Grips tốt mới có thể mang lại cho người chơi cảm giác tốt và từ đó mới có thể kiểm soát bóng tốt. Grips bị mòn hay bị nứt, golfer nên thay mới. Bên cạnh đó, loại bỏ đất cát bám, cỏ trên grips rất dễ dàng, người chơi golf chỉ cần rửa chúng dưới vòi nước và lau lại bằng khăn bông sạch.

Với những golfer mới, việc tìm một grips vừa tay cũng là 1 điều quan trọng, grips có nhiều kích thước khác nhau. Mỗi kích thước sẽ vừa với bàn tay nhỏ, bàn tay to và đem lại hiệu quả chơi golf cao.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Bảo quản gậy golf trong những chuyến đi xa

    Golf  -  10/04/2021 1:38 AM

    Trên đường di chuyển đến sân golf không thể tránh khỏi đường xấu, khiến xe có nhiều va đập, chuyển động mạnh. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn để bộ gậy golf của bạn đang để trong cốp hoặc ghế lái phụ. Chính vì thế bạn phải biết một số lưu ý khi bảo quản gậy golf trong những chuyến đi xa.

  • Cách giữ bộ gậy luôn hoàn hảo trước khi ra sân

    Golf  -  09/01/2020 9:10 AM

    Bảo quản gậy tốt giúp bạn có những cú đánh hoàn hảo trong mỗi lần ra sân. Vậy golfer cần làm gì để có bộ gậy luôn trong tư thế sử dụng tốt nhất?

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.