Golf, - 18/12/2022 05:20 PM
Khi nói đến việc chọn bóng golf phù hợp cho vòng golf, có rất nhiều yếu tố khác nhau mà người chơi cần xem xét như độ xoáy, cảm giác, độ nén, màu sắc. Chuyên gia dụng cụ golf Tom HisCook đã đưa ra 5 quan niệm sai lầm về bóng golf nhiều nhất.

Bóng golf không xoáy

Miễn là golfer đánh bóng bằng mặt gậy, golfer sẽ tạo ra một độ xoáy ngược nhất định khi va chạm. Nhưng nhiều người nghĩ bóng chỉ xoáy xuống khi bóng chạm vào green, độ xoáy là yếu tố quan trọng để xác định đường bay của bóng. Tom giải thích rằng việc tìm kiếm một quả bóng có cấu hình xoáy phù hợp là một điều quan trọng.

“Mỗi quả bóng golf đều được thiết kế để có một mức độ xoáy khác nhau. Nhà sản xuất phải điều chỉnh sao cho phù hợp với cách golfer impact. Nếu golfer thích chơi bóng golf xoáy, có thể đến gặp các chuyên gia dụng cụ golf để nhận được tư vấn tốt nhất” – Tom nói.

Bóng mềm và cứng

Quan niệm phổ biến là bóng golf mềm hơn sẽ quay nhiều hơn và bóng cứng hơn sẽ kiểm soát khó hơn. Tuy nhiên, bóng golf mềm là do nén và lớp vỏ khiến chúng có cảm giác mềm. Những quả bóng được bọc lớp da mềm thường có độ nén cao, cảm giác chắc chắn hơn nhưng mang lại nhiều độ xoáy và khả năng kiểm soát hơn.

Dựa vào tốc độ vung gậy để chọn bóng

Rất nhiều người nghĩ rằng dựa trên tốc độ vung gậy của bản thân để lựa chọn sử dụng một quả bóng golf nhất định. Thực tế, tốc độ vung gậy của người chơi sẽ thay đổi dựa trên loại gậy golfer dùng. Nếu chọn 1 quả bóng golf dùng cho tất cả loại gậy thì sẽ không mang lại hiệu suất tốt nhất.

Golfer nữ nên dùng bóng golf nữ

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì có thể dẫn đến phân biệt giới tính trong golf. Theo Tom, quả bóng golf không biết ai sẽ đánh nó, vì thế không quan trọng nam hay là nữ, lớn tuổi hay nhỏ tuổi, chỉ cần người chơi tìm ra được vấn đề mà bản thân mình đang tìm kiếm, bất kể giới tính.

Bóng golf trắng dành cho người chơi nghiêm túc

Đây là một điều có lẽ đang dần thay đổi nhưng một số người vẫn tin tưởng là nó đúng. Bóng golf hiện nay được thiết kế khá đa dạng, theo nhu cầu của người mua. Chứ không phân loại bóng nào màu nào dành cho ai. Ngoài ra, bóng golf màu sắc còn giúp người chơi tìm bóng dễ dàng khi thất lạc.

Golfer có thể lựa chọn các loại màu bóng golf khác nhau tùy theo sở thích, nhu cầu của mình mà không phải ngại ngùng vì màu sắc của nó.  

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.