Golf, - 18/07/2022 10:50 AM
Chi phí mua các thiết bị golf không phải là một khoản nhỏ, vì thế, nếu không biết cách bảo quản sử dụng, chúng sẽ xuống cấp nhanh chóng. Dưới đây là 5 cách giúp thiết bị golf của người chơi bền hơn.

Làm sạch grip gậy

Làm sạch tay cầm gậy không còn gì mới lạ với nhiều golfer. Bởi đây là vị trí tiếp xúc duy nhất của bàn tay với gậy golf. Nếu không được làm sạch và vệ sinh đúng cách, grip sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cú đánh. Sau thời gian sử dụng khoảng 1 tháng, người chơi nên làm sạch grip bằng xà phòng nóng và khăn mềm. Tùy vào mức độ sử dụng cũng như độ bẩn của grip mà golfer có thể sắp xếp lịch vệ sinh phù hợp với mình.

Sử dụng bao bảo vệ đầu gậy

Đây cũng là dụng cụ golf quá quen thuộc với những ai chơi golf. Nhưng chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài “tuổi thọ” của gậy golf. Bao bảo vệ đầu gậy sẽ giúp mặt gậy tránh khỏi vết xước và vết lõm nhất có thể, đặc biệt với loại gậy có mặt to như driver, putter.

Bên cạnh đó, khi trời mưa, golfer nên cởi bao đầu gậy ra và làm khô chúng rồi mới bọc lại vào gậy. Việc này sẽ tránh mặt gậy tiếp xúc thời gian lâu với ẩm ướt và dẫn đến gỉ sét.

Không nên dùng găng tay mới

Sam Tremlett – chuyên gia golf tại Golf Monthly khuyên rằng, khi luyện tập golfer không nên dùng găng tay mới vì sẽ tốn nhiều chi phí. Thay vào đó, nên sử dụng găng tay cũ hoặc đã qua sử dụng nhiều lần.

Ngoài ra, khi chơi golf trong thời tiết mưa giông, người chơi nên sử dụng găng tay dành riêng cho thời tiết xấu. Loại găng tay này có thể chống nước, duy trì độ bám tốt giữa bàn tay với grip bởi khi thực hiện swing, càng ướt sẽ khiến golfer cầm gậy càng trơn.

Nếu golfer chơi golf bằng găng tay bình thường và chúng bị ướt khi trời mưa, không nên sử dụng nhiệt để sấy sẽ làm lớp da của găng tay bị khô cứng, dẫn đến dễ bong nứt. Nên để găng tay khô tự nhiên sau khi đã vệ sinh sạch sẽ.

Sử dụng bóng phù hợp

Theo Sam Tremlett, để có đươc những cú shot game hoàn hảo, việc sử dụng bóng hợp lý rất quan trọng. Anh cho rằng, khi luyện tập, để tiết kiệm chi phí, golfer không nên sử dụng bóng mới. Với anh, anh luôn dành 3 quả bóng riêng cho các buổi tập và khi lên sân hoặc thi đấu thì sẽ sử dụng bộ bóng mới.

Vệ sinh giày chơi golf liên tục

Để kéo tài tuổi thọ cho giày golf, golfer nên chuẩn bị một chiếc khăn mềm của trẻ em trong cốp xe. Sau khi chơi golf xong, người chơi hãy lau nhanh qua chúng để vết bẩn được loại bỏ ngay lúc đó, tránh để bám lại quá lâu.

Tương tự như sử dụng găng tay trong thời tiết xấu, khi mang giày chơi golf trong trời mưa, golfer nên để ở nơi thoáng mát để chúng có thể khô một cách tự nhiên. Đặc biệt, khi bảo quản giày, người chơi cũng không nên sử dụng shoe tree (dụng cụ giữ form giày)  hoặc bất cứ thứ gì để nhét vào mũi giày với mục đích làm chúng không bị xẹp. Bởi nếu để thời gian lâu, lớp da ở mũi giày sẽ bị căng, cứng và dễ nứt khi trời nắng. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.