Golf, - 25/02/2023 09:00 AM
Theo một báo cáo cho thấy, một tay golf trung bình có thể đánh mất 3-4 quả bóng mỗi vòng và có khoảng 400 triệu bóng golf bị mất trên toàn thế giới mỗi năm. Chuyên gia golf Josh Sens đã chia sẻ 5 cách để golfer tránh mất bóng golf nhiều lần.

Phát bóng đúng cách

Các kiến trúc sư thiết kế ra sân golf muốn địa hình trở nên thách thức hơn. Nhưng họ cũng muốn đảm bảo sự công bằng nên vị trí của các điểm phát bóng liên quan đến hồ, kênh và các mối nguy hiểm có thể nuốt bóng đều được sắp đặt có mục đích chứ không ngẫu nhiên.

Việc phát bóng đúng sẽ giúp golfer hạn chế việc mất bóng và đưa bóng đến mục tiêu nhanh hơn.

Tìm điểm tham chiếu

Dù golfer biết cú đánh mình vừa thực hiện là một cú đánh lỗi, nhưng vẫn nên theo dõi đường đi của bóng thay vì tức giận để biết được nó tiếp đất ở đâu. Golfer có thể chọn đối tượng địa lý trong sân golf ví dụ như một cái cây, một bụi cây, một lối đi hoặc bất cứ thứ gì gần chỗ quả bóng rơi. Hãy luôn giữ đối tượng đó trong tầm nhìn khi bắt đầu tìm kiếm bởi vì khi golfer rời khỏi điểm phát bóng, người chơi sẽ rất dễ bị mất góc nhìn.

Sử dụng một quả bóng dễ nhận dạng

Không phải bỗng nhiên những người công nhân xây dựng được mặc đồ bảo hộ có màu cam hoặc vàng neon. Những màu sắc đó là hai trong số những màu dễ nhìn nhất bằng mắt người. Và nó dễ nổi trội lên giữa một thảm cỏ màu xanh đậm của sân golf.

Theo dõi bóng cho đến hết

Sau một cú đánh slice hay một cú hook, golfer tức giận và ngoảnh mặt đi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, hãy tự giúp mình trước khi người khác giúp. Người chơi nên cố gắng theo dõi đường đi của bóng đến cùng để tránh mất thời gian, tiền bạc.

Trở thành người chơi có văn hóa

Khi golfer chơi golf với người khác, giữa hai người được xem như có một hợp đồng xã hội. Tức là ngoài việc có nghĩa vụ duy trì tốc độ chơi nhanh, sửa chữa divot, cào bunker, golfer cũng nên theo dõi các cú đánh của đối tác thay vì nghịch điện thoại hay xem túi golf của họ có những gì. Việc này không chiếm quá nhiều thời gian và nếu golfer giúp họ theo dõi đường bay của bóng thì họ sẽ làm điều tương tự như vậy. Sẽ thật tốt khi lạc mất bóng mà có thêm nhiều người tìm kiếm cùng với mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.