Golf, - 23/07/2022 11:00 AM
Nếu golfer là một người dễ bị phân tâm bởi tiếng ồn trên sân tập. Có thể tai nghe sẽ giúp ích rất nhiều cho việc luyện tập golf.

Thêm động lực và sự phấn khích

Những âm thanh liên tục từ cú đánh của người xung quanh, đến tiếng trò chuyện của các golfer khác sẽ khiến người chơi phân tâm khỏi việc thực hiện kỹ thuật, mất tập trung. Tương tự như ở phòng tập, bật nhạc để giúp người tập phấn chấn hơn, khi đeo tai nghe và nghe bài nhạc bản thân golfer yêu thích sẽ tăng thêm động lực và sự phấn khích cho cú đánh. Tùy thuộc vào mục đích tập luyện và sở thích, golfer có thể tự tạo một danh sách nhạc với nhịp độ nhanh. Điều này sẽ giúp người chơi duy trì được động lực và luyện tập thời gian lâu hơn khi cảm thấy chán.

Việc này còn đặc biệt hiệu quả khi golfer đeo tai nghe trong lúc khởi động trước vòng đấu. Nhiều người cảm thấy lo lắng, hồi hộp trước trận đấu thì nên cân nhắc nghe những bài hát yêu thích để lấy lại phong độ. 

Tăng sức mạnh

Nếu golfer là một tay golf có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt và muốn tăng tốc độ đầu gậy của mình thì nghe nhạc bằng tai nghe sẽ giúp người chơi đánh bóng có nhiều lực hơn, mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, người chơi cũng cần lưu ý, dù nghe nhạc có nhịp độ nhanh qua tai nghe sẽ khiến golfer phấn khích hơn, đánh bóng hăng hơn bình thường. Nhưng cũng cần phải thực hiện đúng quy trình, đúng kỹ thuật và xác định hướng đánh, chiến thuật như bình thường. Người chơi golf phải kiểm soát được tinh thần không quá phấn khích, nếu không sẽ gây ra tác dụng ngược.

Tập trung cao độ

Golf là bộ môn thể thao phức tạp nhất và đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhất. Chỉ cần người chơi có biên độ không tốt, hay một chuyển động nhỏ của cơ thể, sự thay đổi trong cú xoay cũng sẽ khiến cú đánh đi theo 1 hướng khác.

Vì thế, khi chơi golf, đòi hỏi golfer cần có tinh thần tập trung cao độ từ vị trí đặt bóng, tư thế chơi golf cho đến khi hoàn thành cú đánh. Tuy nhiên, lý thuyết và thực hành hoàn toàn khác nhau, đánh golf thời gian dài trên sân tập sẽ khiến người chơi nhàm chán và phân tán tập trung vào những thứ xung quanh.

Để rèn luyện được sự tập trung cao độ, đeo tai nghe là một phương pháp hiệu quả và dễ dàng nhất mà golfer có thể thực hiện. Một chiếc tai nghe có thể khử được tiếng ồn bên ngoài và nghe một bản podcast yêu thích sẽ giúp golfer tạo nên những cú đánh đẹp.

Nghe hướng dẫn trực tiếp

Không phải golfer nào cũng có huấn luyện viên đứng đằng sau chỉ dạy, tư vấn và đưa ra lời khuyên khi ở sân tập. Tai nghe sẽ giải quyết vấn đề đó và golfer có thể nghe hướng dẫn trực tiếp từ những bài tập, mẹo, bí quyết trên Youtube hay bất cứ đâu.

Golfer có thể vừa nghe hướng dẫn từ các chuyên gia và áp dụng tập luyện ngay trên sân tập. Vừa nghe được lý thuyết vừa được thực hành, hiệu quả hơn nhiều so với việc xem tivi ở nhà. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.