Văn hóa xe, - 25/06/2022 10:30 AM
Các tài xế xe công nghệ và giao hàng đang xoay xở kiếm thêm thu nhập khi khai thác dịch vụ quảng cáo trên thân xe của mình trong bối cảnh giá xăng, dầu tăng cao kỷ lục.

Chiếc Hyundai Sonata được dán quảng cáo để kiếm thêm thu nhập tại Mỹ.

“Sáng kiến” này đang được cái tài xế ô tô ở Mỹ thực hiện khi giá xăng bình quân đã lên 5 USD/gallon và với chi phí nhiên liệu tăng cao đã khiến nhiều người không thể thanh toán được một số hoá đơn hàng thiết yếu của bản thân và gia đình.

Một tài xế cho biết, chi phí để đồ đầy bình xăng ở New York đã tăng hơn gấp đôi từ mức 65 đô la lên gần 150 đô la. Một số hãng xe như Instacart, Uber và Lyft đã tăng phụ phí nhiên liệu lên cho cánh tài xế tuy nhiên nó là không thấm vào đâu.

Trong cái khó đã ló cái khôn khi xuất nhiện nhiều hơn các chiếc xe công nghệ được dán quảng cáo để kiếm thêm thu nhập và một số đã kiếm được khoảng 800 đô la mỗi tháng là con số đáng kể. Một công ty chuyên về quảng cáo cho biết, lượng khách hàng đăng ký đã tăng từ 8% lên 13% mỗi tháng và đã có hơn nửa triệu tài xế đăng ký dịch vụ của công ty Carvertise.

Ngoài các công ty dịch vụ quảng cáo làm ăn chân chính không bắt tài xế phải đóng tiền để tham gia mạng lưới thì đã xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo yêu cầu tài xế trả phí hoặc đặt cọc xuất hiện trong bối cảnh các dịch vụ nở rộ.

Dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô không còn là mới mẻ tuy nhiên với hình thức nhận quảng cáo trên các xe cá nhân vẫn còn là khá hiếm với các tài xế xe công nghệ tại Việt Nam. Các hình thức quảng cáo trên thân xe ô tô chủ yếu xuất hiện trên các chiếc xe bus hoặc các hãng taxi truyền thống.

Xe ô tô cá nhân ở Việt Nam cũng đã bắt đầu thực hiện nhiều dịch vụ quảng cáo trên thân xe. Ảnh: Sixth Sense Media.

Hiện tại cũng đã xuất hiện một số các cá nhân chạy xe công nghệ thực hiện dịch vụ quảng cáo trên xe của mình. Công ty Sixth Sense Media cho biết, nếu tham gia thì việc dán quảng cáo trên ô tô là không cần xin giấy phép và không vi phạm quy định về Luật giao thông, sơn xe sẽ được đơn vị quảng cáo bảo hành nếu xảy ra tình trạng bong tróc do dán decal gây ra.

Có thể sắp tới, hình thức ngồi không kiếm tiền này cũng sẽ nở rộ hơn ở Việt Nam khi việc kiếm thêm thu nhập đối với tài xế công nghệ là một điều cần thiết khi mà giá tăng trong nước cũng đã lập kỷ lục trên 32.000 đồng/lít khiến nhiều người không muốn chạy dịch vụ khi thu nhập bị giảm sút.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.