Golf, - 01/09/2020 03:42 PM
Những cú swing của Patrick Cantlay gây ấn tượng khó phai với giới mộ điệu không chỉ bởi độ mạnh mẽ, mà còn vì sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống.
Patrick Cantlay giữ cho cây gậy ở phía trước trong khi xoay người và tích lũy năng lượng, ngay sau đó anh đảo ngược động tác nhằm truyền hết năng lượng của mình qua cây gậy tới trái bóng. Kết quả thu được là cú đánh từ tee với khoảng cách trung bình đạt 305 yard. Mọi động tác đều toát lên vẻ dứt khoát, chuyên nghiệp và hiện đại.
 
Trường phái cũ thể hiện rõ nét khi Patrick Cantlay xoay người ở cả backswing và follow through. Lúc này, anh để cây gậy“tự làm công vệc của mình”. Và đây chính là cách để giữ cho cây gậy on plane, đồng thời cố định mặt gậy. Cũng nhờ đó mà quả bóng sẽ được đánh theo đường thẳng, hoặc lái bóng đi theo bất cứ hướng nào mà anh muốn. 
 
Nhờ khả năng giữ nhịp đánh tốt trong suốt quá trình thi đấu, những cú swing của anh luôn ổn định và nằm trong top đầu.
 
Bạn muốn có được cú swing “2in1” như Patrick Cantlay? 4 bước hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây sẽ giúp bạn tập luyện thành công.
 
 
1. Backswing
 
Patrick đưa gậy đến vị trí 9 giờ, tay duỗi rộng ra trong khi vẫn giữ cho mặt gậy vuông góc với swing plane. Mọi thứ được giữ nguyên như vậy và lúc này, cây gậy sẽ chỉ hoạt động tương ứng với động tác xoay người của Patrick.
 
2. Top Position
 
Cây gậy tiếp tục được giữ ở phía trước cơ thể. Đây chính là điểm mấu chốt. Lúc này, Patrick nghiêng cơ thể sang bên trái để chuẩn bị sẵn sàng cho downswing.
 
3. Downswing
 
Patrick bắt đầu downswing bằng cách xoay ngược thân dưới về, trong khi thân trên vẫn giữ nguyên. 
 
Kết quả là cây gậy được thả vào đúng vị trí, cánh tay và bàn tay được thả lỏng và giữ cho mặt gậy được vuông góc. Từ đây, Patrick có thể tạo ra bất kỳ đường đánh nào theo ý muốn của mình.
 
4. Fllow – through
 
Patrick đã làm rất tốt khi giữ cho mọi thứ diễn ra một cách thoải mái và tự nhiên cho tới khi kết thúc. Điều đặc biệt là mọi thứ anh làm đều có vẻ rất nhẹ nhàng, nhưng cú swing đạt được lên tới 300+ yard. 
 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.