Golf, - 28/11/2022 08:40 AM
Island green (đảo green) là địa hình khá hiếm gặp trong golf và đánh bóng trên island green cũng khó hơn nhiều so với đánh bóng trên green thông thường.

Thử thách lớn nhất khi chơi tại khu vực đảo green đó chính là người chơi chỉ có hai lựa chọn duy nhất - hoặc đánh bóng vượt qua bunker, hoặc để bóng rơi xuống nước. Do đó, chỉ cần đưa được bóng qua bunker để bóng rơi vào green cũng đã cần rất nhiều kỹ thuật và may mắn. 

Để chinh phục được đảo green, bạn có thể áp dụng 4 bước sau đây: 

Bước 1: Nhất quán trong việc cầm gậy

Đối diện trước đảo green, hầu hết các golfer đều cảm thấy căng thẳng. Do đó, sự tập trung chính là chìa khoá để chinh phục địa hình này. Hãy tập trung vào việc cầm gậy, sử dụng lực một cách nhất quán trong suốt cú swing. Việc này sẽ giúp golfer không mắc phải lỗi tăng tốc trong quá trình downswing. 

Bước 2: Chọn gậy phù hợp theo cách đánh

Việc chọn gậy golf phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn chinh phục đảo green. Hãy chọn những cây gậy phù hợp với khoảng cách tới trung tâm của green. 

Bước 3: Bắt đầu từ những mục tiêu cụ thể nhất

Thay vì chỉ hy vọng bóng tới green một cách chung chung, hãy đặt ra cho bản thân những mục tiêu dù nhỏ bé nhưng cụ thể nhất có thể, ví dụ như một khu vực cụ thể trên green. Mục tiêu càng cụ thể, càng rõ ràng thì cơ hội bạn đạt được nó cũng sẽ cao hơn.

 

Bước 4: Nhất quán của một kiểu Swing

Nếu bạn là một golfer có xu hướng đánh bóng thấp hoặc mỏng, bạn sẽ cần luyện tập một cách swing “Ferris wheel” nếu muốn chinh phục đảo green. Khi đánh bóng thấp và mỏng, golfer thường xoay người quá nhiều khiến gậy tiếp xúc với bóng tại đường xích đạo của bóng. Nếu bạn có thể xoay người lên xuống nhiều hơn, bạn sẽ có một cú đánh cao hơn, xoáy hơn và hiệu quả hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.