Golf, - 22/12/2022 10:10 AM
Backswing được xem là bước quan trọng nhất trong cú swing và cách backswing của mỗi người cũng khác nhau vì nó còn tùy vào cơ địa. Theo chuyên gia golf của Golf. Com, có 3 yếu tố quan trọng golfer nên kiểm tra nếu muốn backswing tốt.

Độ xoay của hông

Với golfer nghiệp dư, không phải ai cũng có thể xoay hông ở mức tiêu chuẩn từ 44 đến 45 độ. Tuy nhiên xoay hông là bước đà để tích lũy sức mạnh truyền cho gậy vung bóng đi xa hơn. Nếu golfer bị mở bàn chân bên phải nhiều hơn thì có thể golfer đang bị hạn chế khả năng xoay hông.

Người chơi nên để chân giữ tĩnh và hơi thẳng khi backswing sẽ giúp hông mở rộng xoay dễ dàng hơn. Hiện nay các golfer thường hay mắc phải các lỗi như sàng hông qua hướng mục tiêu, ném đầu gậy về phía được và bị slice, thậm chí là lỗi early extend và ném đầu gậy qua phần tiếp xúc bóng, khiến mặt gậy bị đóng hoặc mở vì cổ tay quá linh hoạt.

Chuyển động vai

Bên cạnh việc xoay hông tốt thì vai nên xoay về phía sau. Độ xoay vai lý tưởng mà các golfer chuyên nghiệp thực hiện thường là 89 đến 90 độ. Đa số các golfer đều có khả năng xoay vai tốt, trừ một số  trường hợp thiên về swing ngắn do cơ địa hoặc được tập luyện ngay từ khi mới chơi golf như Jon Rahm, Tony Finau.

Mối liên hệ giữa xoay hông và xoay vai đủ độ rất rõ ràng, golfer xoay hông tốt thì hiển nhiên vai cũng sẽ xoay thuận lợi theo.

Độ nghiêng của vai

Ngoài việc vai xoay đúng độ, độ nghiêng của vai cũng rất quan trọng. Qua khảo sát, đánh giá, độ nghiêng lý tưởng của vai khi lên đỉnh backswing là góc 36 độ.

Độ nghiêng của vai là góc giữa tay trái khi xoay vai lên đỉnh tạo với mặt phẳng đất một góc. Góc này sẽ giúp golfer tạo ra một impact trọn vẹn nhất. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.