Golf, - 06/01/2022 11:30 AM
Từ 1/1/2022, làng golf sẽ áp dụng những quy định mới được USGA và R&A thông qua. Hãy cùng tìm hiểu 3 điều chỉnh mới này khi nhập cuộc chơi.

1. Rút ngắn chiều dài gậy thi đấu

Thay vì sử dụng gậy có chiều dài là 48 inch như trước, PGA Tour đã giới hạn chiều dài xuống chỉ còn tối đa là 46 inch. Hầu hết chiều dài gậy golf đều có kích thước trung bình khoảng 44,5 đến 45,5 inch và theo USGA cho biết, chỉ có khoảng 3% golfer sử dụng gậy dài hơn 46 inch.

Sự điều chỉnh này đã mang đến 2 luồng dư luận trái chiều, điển hình là Rory McIlroy ủng hộ và Phil Mickelson phản đối. Cũng dễ hiểu lí do tại saao Phil Mickelson không đồng tình với quyết định này, vì Phil đã giành giải vô định PGA tour năm ngoái với cây gậy dài 47,9 inch.

3-thay-doi-ve-luat-golf-se-duoc-usga-va-r-a-ap-dung-tu-nam-2022

Mặt khác, Rory MacIlroy lại tỏ ra không hề bận tâm quá nhiều gì về thay đổi này. Hồi tháng 10 năm ngoái, Rory còn nói rằng: “Tôi đã tham dự tất cả các cuộc họp để trao đổi về vấn đề này và chả ai có phàn nàn hay phản đối cả”.

2. Đổi mới yardage books

Theo quy định mới của PGA Tour, tất cả các golfer và caddy phải sử dụng yardage book đã được phê duyệt từ trước. Nhìn chung, điều này không khác gì mấy về hình thức của những cuốn yardage book thông thường. Tuy nhiên, các thông số chi tiết về sân cỏ trong sổ tay ví dụ như thông tin về độ dốc sân và những thông tin cần thiết khác sẽ không được đề cập sẵn trong đó nữa.

3-thay-doi-ve-luat-golf-se-duoc-usga-va-r-a-ap-dung-tu-nam-2022

Tóm lại, những cuốn yardage book từ năm 2021 đổ về trước sẽ không được sử dụng nữa. Các golfer và caddie chỉ có thể tự thêm ghi chú vào sổ tay dựa trên các quan sát của bản thân hoặc tham khảo từ chương trình truyền hình, nghĩa là các thiết bị đo độ dốc hay đo khoảng cách đều không được sử dụng nữa.

“Mục đích của sự thay đổi này là cho cả golfer và caddie phát huy tối đa kỹ năng, khả năng phán đoán và cảm nhận của họ cùng với sự tìm hiểu thông tin và  kinh nghiệm của bản thân. Tất cả những yêu cầu đó sẽ giúp cho người chơi có sự chuẩn bị tốt hơn về tâm lý và giúp họ tư duy lối chơi của bản thân tốt hơn.” PGA nhắn nhủ với người chơi.

3. Các quy tắc mới dành cho golfer nghiệp dư

Quy định của USGA và R&A  này áp dụng cho những người tham gia các giải đấu chuyên nghiệp và cả những người chơi nghiệp dư nhưng ở trình độ cao. Điều này gần giống như NCAA thông qua các quy tắc NIL về tên (name), hỉnh ảnh (image) và sự tương đồng (likeness) vào sáu tháng trước.

Theo USGA và R&A, giờ đây sẽ “không có bất kỳ hạn chế nào liên quan tới việc nhận chi phí hoặc sử dụng tên, hình ảnh và sự tương đồng (NIL) vào mục đích quảng bá hay quảng cáo”. Ví dụ điển hình nhất khi nhắc đến việc này là Lucy Li, năm 16 tuổi, cô bị điều tra vì xuất hiện trong quảng cáo của Apple Watch vào tháng 1 năm 2019. Dù không hề nhận được bất kỳ chi phí nào cho lần xuất hiện đó nhưng cô vẫn bị cơ quan có liên quan sờ gáy.

3-thay-doi-ve-luat-golf-se-duoc-usga-va-r-a-ap-dung-tu-nam-2022

Một bổ sung nữa với những golfer nghiệp dư là họ có thể nhận được tiền thưởng lên đến 1.000 USD  (thay vì 750 USD như trước) trong bất kỳ sự kiện hay cuộc thi nào. Có thể nhận thấy rằng, những người chơi nghiệp dư có nhiều cơ hội hơn để có thể nhận được tiền trang trải cho cuộc sống của mình mà không bị hạn chế như trước.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.