Golf, - 29/08/2022 09:50 AM
Tập luyện là yếu tố cần thiết giúp bạn duy trì phong độ ổn định và đạt được handicap như mong muốn. Tuy nhiên tập luyện không đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng và thói quen không tốt tới cú swing của bạn.

Dưới đây là một số hiểu lầm mà rất có khả năng nhiều người trong chúng ta đã hoặc đang mắc phải. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm quan trọng sau:

1. Đánh quá nhiều bóng

Chất lượng hơn số lượng – điều này rất đúng khi bạn đang tập kĩ thuật để thay đổi cú swing của mình. Khi bạn đang tập một kỹ thuật mới, cơ thể bạn cần lặp đi lặp lại động tác đó nhiều lần, cho đến khi bạn có thể swing tự nhiên hơn và không nghĩ ngợi về điều đó.

Nhưng cũng không có nghĩa bạn cần đánh hàng nghìn bóng một ngày để thay đổi. Đánh liên tục quá nhiều bóng mà không tập trung vào những cú đánh nháp sẽ chỉ có tác dụng duy nhất là giúp cú swing của bạn ổn định hơn, nhưng không chắc chắn đường bóng của bạn sẽ tốt hơn trước. Nếu bạn muốn slice hay hook đều hơn thì đây có thể sẽ là phương pháp cho bạn.

3-dau-hieu-cho-thay-ban-tap-golf-chua-dung

2. Không để ý tới short game

Nhiều golfer thường hay ca thán rằng “hôm nay toàn bể putt”, “chip hỏng” hay “đánh bunker mấy quả không lên” nhưng khi tập họ lại đang tìm cách đánh xa tới lưới cuối sân.

Sẽ không logic nếu bạn quá để ý tới cú swing trong khi 2/3 số gậy bạn đánh một ngày đều từ 100 yard đổ lại và phần lớn trong số đó là chip và putt. Short game đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo của người chơi và hoàn toàn không cần dùng tới sức mạnh, thế nên nếu gậy 7 sắt của bạn chỉ đi được 110 yard bạn vẫn có thể tự tin rằng mục tiêu xuống dưới 20 là hoàn toàn trong tầm tay.

Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn rút ngắn 1 gậy trong một vòng đấu, putt vào từ khoảng cách 1m bao giờ cũng dễ hơn tìm cách phát bóng qua hồ nước, vượt rừng cây.

3-dau-hieu-cho-thay-ban-tap-golf-chua-dung

3. Sao chép các Golfer chuyên nghiệp

Trước khi bạn so sánh cú swing của mình với Tiger Woods hay Adam Scott, hãy nhớ rằng cơ thể họ và bạn không giống nhau. Để có được cú swing như vậy họ phải trải qua những quá trình luyện tập về thể lực theo cơ chế và đặc thù riêng của mỗi cú swing. Bạn chỉ có thể swing được gần như họ khi cơ thể bạn có khả năng làm được điều đó.

Việc nắm rõ cơ chế của cú swing và phương pháp tập hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện cú swing của mình nhanh hơn và tự nhiên, thay vì gò ép cơ thể mình vào những gì bạn thấy trên tivi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.