Golf, - 20/07/2022 06:00 PM
Cú đánh xa luôn tạo ra lợi thế cho golfer trên sân, không những giúp bóng của người chơi tiến gần đến hố golf với ít gậy nhất. Mà còn giúp golfer nhanh chóng kết thúc vòng golf và đánh bại các đối thủ trên sân. Dưới đây là 3 bí quyết mà người chơi có thể áp dụng để có được cú đánh xa.

Đánh bằng trung tâm mặt gậy

Để đưa được bóng bay xa nhất có thể, golfer cần đánh trúng bóng theo phương vuông góc, đúng trung tâm mặt gậy. Bởi đơn giản, đây là vị trí cung cấp năng lượng toàn bộ của golfer chuyển vào quả bóng.

Hầu hết, các golfer chuyên nghiệp thực hiện được nhiều cú đánh xa vì cú vung gậy của họ đạt được vận tốc cực đại vào thời điểm bóng tiếp xúc với mặt gậy. Còn với golfer nghiệp dư, hay rơi vào tình trạng đưa gậy nhanh và chậm dần khi tiếp xúc với bóng, từ đó làm giảm tốc độ bay đi của bóng.

Ngoài ra, nguyên nhân nữa khiến người chơi chưa đạt được khoảng cách đánh bóng xa vì đều đánh lệch với mặt gậy và kỹ thuật cầm gậy chưa đúng. Lỗi này khiến gậy chuyển động theo chiều xoáy ngang và golfer truyền được ít năng lượng vào bóng.

Khoảnh khắc quyết định xem bóng có bay xa hay không là từ cú vung gậy ra sau đến đánh xuống quả bóng. Lúc này golfer nên chú ý rằng, khi gậy đang di chuyển về phía sau nhưng đồng thời cơ thể cũng đã bắt đầu di chuyển theo hướng ngược lại. bắt đầu từ hông và chân trái để thực hiện cú đánh xuống. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật, người chơi sẽ tạo ra được độ trễ, sự phân cách và tốc độ tăng lên khi mặt gậy tiếp xúc với bóng.

Chú ý đến động tác chuyển bước

Bí quyết thứ hai giúp cú đánh đạt được khoảng cách xa đó là thực hiện động tác chuyển bước. Khi golfer đưa gậy lên tới đỉnh điểm của backswing, 70% trọng lượng cơ thể sẽ đè lên chân sau. Để thực hiện tốt động tác chuyển bước, golfer nên xoay hông về phía sau theo hướng bên trái và trượt ngang đến khi trọng lượng chia đều 2 bên và bàn tay đưa xuống phía trước người.

Bên cạnh đó, người chơi cùng cần chú ý đến độ rộng của cú đánh. Độ rộng nên được duy trì khi thực hiện động tác vung gậy để đẩy bóng bay xa hơn. Một khi cú đánh có độ rộng tốt, golfer có thể bắt đầu backswing bằng việc dùng hai vai đưa gậy ra xa người và đầu gậy hơi sát mặt đất.

Đưa chân phải về phía sau

Việc đưa chân phải về phía sau golfer cũng nên lưu ý. Khi chuẩn bị nhắm đánh, chân sau sẽ đặt sau chân trước khoảng 1 nửa bước. Điều này sẽ giúp người chơi dễ dàng chuyển trọng lượng cơ thể trong quá trình thực hiện cú đánh. Với mẹo nhỏ cho chân sau chạm nhẹ chân trước ở thời điểm kết thúc, golfer đã có thể giúp bóng đi xa hơn bình thường.

Ngoài 3 bí quyết trên, để có được cú đánh xa, còn đỏi hỏi sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố như gậy đánh golf, tâm lý thi đấu, bóng golf, điều kiện sân, thời tiết,…. Vì thế, nếu chưa đạt được khoảng cách như mong muốn, golfer nên nhìn lại và đánh giá tổng quan các vấn đề trên để có được kế hoạch luyện tập, kinh nghiệm thi đấu hữu ích nhất. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Những cú đánh xa ấn tượng của Wilco Nienaber

    Golf  -  01/03/2023 1:00 PM

    Từ nhiều năm nay, khi nhắc đến các cú đánh xa người ta thường liên tưởng đến Bryson Dechambeau hay Cameron Champ. Họ chính là những golfer thi đấu chuyên nghiệp có những cú đánh xa khủng nhất làng golf hiện tại. Tuy nhiên, có lẽ sắp tới người ta sẽ phải nhắc đến cái tên khác không hề kém cạnh, đó là Wilco Nienaber.

  • Chuyên gia golf chia sẻ bí quyết “3 tuần luyện tập” cho cú đánh xa

    Golf  -  04/09/2022 10:14 AM

    Mới đây, huấn luyện viên Kỹ thuật Golf - Manzella đã có những chia sẻ về phương pháp “3 tuần luyện tập” giúp golfer có thể thực hiện được tốt những cú đánh xa.

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.