Đường Đua, - 20/03/2022 10:05 AM
Ferrari F8 sẽ không có phiên bản xe đua, thay vào đó, những chiếc xe đua GT3 và GTE thế hệ tiếp theo của Ferrari sẽ được xây dựng trên nền tảng của mẫu siêu xe hybrid 296 GTB.

Ferrari mới đây đã công bố bản phác thảo xem trước của mẫu xe đua GT3 thế hệ tiếp theo. Khác với dự đoán từ trước, chiếc siêu xe thay thế 488 GT3 không phải là F8 GT3 mà là biến thể nâng cấp của mẫu xe hybrid Ferrari 296 GTB.

Giống với những mẫu xe đua khác, Ferrari 296 GT3 sẽ được nâng cấp lại ngoại thất với cánh gió lớn cố định phía sau và bộ chia gió cỡ lớn phía trước để tăng cường hiệu quả khí động học ở tốc độ cao. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế lại, bao gồm nắp ca-pô, khuếch tán và gương chiếu hậu.

ferrari-nha-hang-phien-ban-xe-dua-cua-296-gtb

Hai bên hông xe có sự bổ sung của tấm ốp gầm cỡ lớn trong khi hốc gió vẫn được giữ nguyên kích thước như trên xe thương mại. Điểm nhất ở đuôi xe là bộ cánh gió cố định cỡ lớn với thiết kế gắn ngược đang rất thịnh hành và phía dưới có thêm sự xuất hiện của bộ khuếch tán gió hoàn toàn mới.

Trên những chiếc xe đua GT3, động cơ hybrid sẽ bị cấm sử dụng, vì thế, chiếc Ferrari 296 GT3 sẽ chỉ được vận hành bởi động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 2.9 lít mà không có sự hỗ trợ của động cơ điện. Ở bản thương mại, động cơ V6 tạo cho xe công suất 654 mã lực và khi kết hợp cùng động cơ điện, tổng công suất mà Ferrari 296 GTB có được là 818 mã lực.

ferrari-nha-hang-phien-ban-xe-dua-cua-296-gtb

Khi tham gia các cuộc đua phân khúc GT3, xe sẽ phải được tinh chỉnh lại động cơ, giới hạn công suất ở một mức chung. Hiện tại, các xe tham gia sẽ phải được giới hạn công suất trong khoảng từ 500 mã lực đến 600 mã lực và có trọng lượng từ 1.200 kg đến 1.300 kg. Tỉ số công suất/trọng lượng có thể được bù vào nhau ở những mẫu xe nặng hơn hoặc nhẹ hơn.

Mặc dù chỉ mới được công bố bản phác thảo nhưng thực chất Ferrari 296 GT3 đã bắt đầu được lắp ráp bởi Oreca tại Pháp. Đội đua nổi tiếng này cho biết chiếc xe được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua như Ferrari 250 LM, mẫu xe đã giành chiến thắng tại Le Mans 24h năm 1965.

ferrari-nha-hang-phien-ban-xe-dua-cua-296-gtb

Thế hệ xe đua hiện tại dựa trên Ferrari 488 cũng đã giành được nhiều thành công. Mẫu xe đua này đã giành tổng cộng 107 danh hiệu, trong đó có 429 chiến thắng từ 770 lần xuất phát và hiện đang là một trong những chiếc xe đua thành công nhất của Ferrari tính đến thời điểm này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.