Đánh Giá, - 19/10/2013 12:13 AM
Với hơn 1.600 đơn đặt hàng và hơn 400 xe đã được giao tới tay khách hàng kể từ ngày ra mắt (11/6), Honda City đang tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào ngày 11/6/2013, ngay lập tức Honda City nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía truyền thông và người tiêu dùng. Trong tháng 9 vừa qua doanh số bán hàng của City đạt 117 chiếc, nếu tính từ ngày 11/6 tới hết tháng 9 đã có tổng số 477 chiếc City được bán ra.

Doanh số bán hàng của chiếc sedan hạng B này đã vượt ngoài mong đợi của nhà sản xuất, thậm chí Honda còn không đủ xe để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo đại diện Honda Việt Nam, những đơn đặt hàng sau có thể sẽ phải chờ tới năm 2014 mới có thể nhận xe. Hiện tại, hãng đã phải tạm ngưng nhận đơn đặt hàng City nhằm đảm bảo giao xe đúng tiến độ cho khách hàng. Vậy đâu là yếu tố tạo nên cơn sốt mang tên Honda City?

Thiết kế thể thao, mạnh mẽ

Hướng tới đối tượng khách hàng trẻ sống tại các khu vực đô thị, chính vì vậy kiểu dáng của City được thiết kế theo hướng trẻ trung và hiện đại. Trải qua nhiều thể hệ tại thị trường nước ngoài, City đã trãi qua nhiều lần nâng cấp, chính vì vậy khi về Việt Nam ngoại hình của nó đã khá hoàn thiện. Chiếc sedan hạng B này như là một làn gió mới khi so với các đàn anh Accod hay Civic.

Honda City có thiết kế trẻ trung, hiện đại nhờ nhiều nét góc cạnh thừa hưởng từ những đàn anh như Accord, Civic mới. Lưới tản nhiệt 3 nan hình thang mạ crôm ở giữa, đồng nhất đường gân dập nổi kéo dài từ nắp capo và cụm đèn pha halogen thu hẹp dần về hai phía. Đuôi xe cho cảm giác gọn gàng như tên gọi City có thể dễ dàng luồn lách trên phố chật hẹp.

Honda City có kích thước 4.430mm x 1.695mm x 1.485mm (dài x rộng x cao), và chiều dài cơ sở 2.550mm, khoảng sáng gầm xe 160mm. Chiều dài cơ sở lớn kết hợp với thiết kế mui và đuôi xe ngắn mang lại không gian cabin rộng rãi. Độ dốc và chiều cao của trần xe vừa phải, tạo nên một cabin rộng rãi và thoáng cho cả người lái và hành khách trên xe.

Nội thất tiện nghi

Thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ nhưng không gian nội thất của Honda City mang lại cảm giác khá thoải mái cho người dùng.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào bên trong Honda City là khu vực điều khiển trung tâm được bố trí khá ưa nhìn. Phía sau vô lăng 3 chất là cụm đồng hồ hiển thị với 3 vòng trong sắc nét. Bệ cần số nằm giữa hàng ghế trước nối liền với khu điều khiển trung tâm. Khe thông gió được bố trí phía trên cùng và 2 bên hông. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí hướng tới người lái với toàn bộ phần phím điều khiển được thiết kế thuận tiện, dễ dàng điều chỉnh ngay cả khi đang lái xe.

Ghế ngồi bọc nỉ được thiết kế với độ dày vừa phải, nhưng vẫn đảm bảo sự êm ái và giúp người ngồi dễ dàng thay đổi tư thế. Hệ thống ghế ngồi được bố trí khoa học nhằm tạo những khoảng để chận rộng rải nhất cho hàng ghế sau, City được đánh giá là chiếc xe cỡ nhỏ có khoảng để chận thoải mái nhất trong phân khúc.

Tương tự như các dòng sản phẩm khác của Honda, City được tích hợp các tính năng tiện dụng cho nội thất như: vô lăng đa chức năng, màn hình hiển thị LCD, hệ thống âm thanh 4 loa, hỗ trợ kết nối AUX, cổng kết nối USB, Ipad, Iphone…

Honda City là mẫu xe có cốp dựng đồ lớn nhất trong phân khúc. Nhờ cách đưa bình xăng lên phần giữa xe, City có ngăn chứa đồ lên tới 506 lít trong khi con số này của các đối thủ là 475 lít của Vios hay 490 lít của Nissan Sunny. Người dùng chỉ có thể mở cốp bằng một cách duy nhất là tại cần gạt ở cạnh ghế lái. Yếu tố này có thể gây bất tiện cho những người chưa quen xe hay có tính hay quên.

Khả năng vận hành vượt trội

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ 1.5 lít SOHC i-VTEC 16 van, cho công suất cực đại 120 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút. Đi kèm hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp, đây là một trong những lợi thế của Honda City khi các đối thủ của nó chỉ sử dụng loại hộp số 4 cấp. Đặc biệt, động cơ trên City có thể sử dụng xăng sinh học E20.

Đúng như tên gọi, City thể hiện rỏ sự vượt trội khi lưu thông tại các khu vực thành thị. Xe vận hành khá linh hoạt tại các khung đường nhỏ và đông đúc, kích thước nhỏ gọn giúp City luồn lách và xoay sở tốt tại các góc cua hẹp hay tìm một chỗ đậu trong bãi. Hộp số tự động 5 cấp giúp việc tăng/ giảm tốc độ thường xuyên trên những con phố đông đúc của City mượt hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

Không chỉ ghi điểm tại khung đường thành thị, City còn có khả năng tăng tốc vượt trội. Chế độ lái thể thao có thể thỏa mãn đam mê tốc độ cho người lái. Dù chạy với tốc độ cao nhưng người lái vẫn không hề cảm nhận thấy sự rung rắc của xe. Khả năng cách âm cũng là một yếu tố được lòng người dùng. Vô lăng trợ lực hỗ trợ tối đa cho người lái, ngay cả những tay lái mới cũng dễ dàng làm chủ được các tình huống.

Các trang bị an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, dây đai an toàn 3 điểm cho bốn ghế, hai túi khí cho hàng ghế trước, công nghệ thân xe tương thích va chạm (ACE) kết hợp với công nghệ khung xe G-con tăng khả năng bảo vệ khi xảy ra va chạm…khiến City trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Xuất hiện vào thời điểm mà các đối thủ như Toyota Vios, Ford Fiesta, Chevrolet Cruze…đã có chỗ đứng trên thị trường, tưởng chừng Honda City sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, thế nhưng thực tế lại đang cho thấy rằng City đang tạo nên một cơn sốt tại thị trường Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Honda City